Hà Nội: Bắt quả tang một cơ sở đang bơm tạp chất vào tôm

02/08/2017 - 17:30
Mẹ mải thái măng rừng, con 9 tháng suýt mất mạng vì ăn măng; Cơn sốt mua cau non với giá cao bất thường; Hà Nội: Bắt quả tang một cơ sở đang bơm tạp chất vào tôm..., là những thông tin đáng chú ý trong bản tin đô thị ngày 2/8.

Mẹ mải thái măng rừng, con 9 tháng nguy kịch vì ngộ độc măng

Sáng 2/8, thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Quế Phong (Nghệ An), đơn vị vừa tiếp nhận và cấp cứu kịp thời cháu bé 9 tháng tuổi bị ngộ độc sau khi ăn măng rừng.

Theo đó, vào chiều 1/8, chị Lữ Thị Hồng (bản Cắm Nọc, xã Cắm Muộn, huyện Quế Phong) đang mải thái măng được hái ở rừng về. Lúc này, bé Lô Minh Đ. (con chị Hồng) đã bò đến lấy và bỏ măng vào miệng lúc nào không hay.

ngodoc-1501660543236.jpg
Các bác sĩ cấp cứu cho cháu bé

 
Lúc chị Hồng quay lại tìm con thì bất ngờ thấy cháu có những dấu hiệu bị ngộ độc, như: khó thở, da xanh, nôn trớ, đau bụng… nên hoảng hốt gọi người nhà đưa cháu đến Trung tâm y tế huyện Quế Phong cấp cứu.

Hiện, sau khi được truyền dịch giải độc sức khỏe cháu bé đã dần hồi phục, nhưng vẫn phải tiếp tục theo dõi. (Nguồn: kenh14.vn)



Khoảng 4h30 sáng ngày 2/8, Thanh tra Bộ NN&PTNT phối hợp với Cục Cảnh sát môi trường (Bộ Công an) bắt quả tang chủ cơ sở kinh doanh Lê Quang Long (nằm ngoài chợ đầu mối phía Nam, đường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) có 2 người đang bơm bơm tạp chất arga (thạch rau câu) còn nóng vào 8kg tôm nguyên liệu, hiện trường còn khoảng 10kg.

vov_anh_1__gthq1.jpg

 Theo thông tin bước đầu, cơ sở kinh doanh của Lê Quang Long đã bơm tạp chất arga vào tôm từ 3-4 tháng qua.

Cũng tại chợ đầu mối phía Nam, đoàn kiểm tra còn phát hiện chủ hộ kinh doanh Nguyễn Văn Hải đang bán 12kg tôm bơm tạp chất.

Đoàn Kiểm tra đã tiến hành niêm phong và tạm giữ tang vật để xem xét xử lý theo quy định.

Ngoài ra, cùng thời điểm này tại khu vực trên, đoàn công tác còn phát hiện một hộ kinh doanh bán 12kg tôm đã bơm tạp chất.(Nguồn: vov.vn)

Nghệ An: Phát hiện 2 tấn trân châu, cánh gà thối chuẩn bị đưa vào quán ăn

Tại một cửa hàng tạp hoá ở thành phố Vinh (Nghệ An), nhà chức trách phát hiện 2,1 tấn hạt trân châu, chuối sấy khô, cánh gà 'bẩn'. (Nguồn: vnexpress.net)


Sóc Trăng: Cơn sốt mua cau non với giá cao bất thường

Hơn hai tháng qua, tại xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng xuất hiện rất nhiều thương lái mua cau non của nông dân đem sấy khô để xuất khẩu sang Trung Quốc. Điều đáng chú ý là không hề thấy bóng dáng của thương lái Trung Quốc tại các điểm thu mua. Mọi giao dịch đều thông qua điện thoại và thanh toán qua ngân hàng.

Bà Vũ Thị Hoa, chủ một cơ sở sấy cau khô ngụ ấp Mỹ Thạnh, xã Nhơn Mỹ cho biết: “Trước đây thương lái Trung Quốc đến đây đặt mua cau non tươi để chuyển về bên kia biên giới với giá từ 40.000 - 45.000 đồng/kg, nhưng những tháng qua, họ không thu mua cau tươi mà chuyển sang mua cau non sấy khô. Họ mua làm gì chúng tôi cũng không rõ".

150164675149915-img_4378-e1501437011987.jpg
Cau được thu mua khắp mọi nơi.

 
Cũng theo bà Hoa, hiện cơ sở sấy cau khô của bà mua cau non với giá 9.000 - 10.000 đồng/kg (tính cả nhánh cau), sau khi sấy sẽ bán cho thương lái với giá 22.000 đồng/kg cau loại 1; 20.000 đồng/kg cau loại 2. Bà Hoa nói: "Làm ngày nào hay ngày nấy. Làm ăn với họ hồi hộp lắm”.

 Mỗi ngày, vựa của bà thu mua trên 4 tấn cau non, gồm cả cau kiểng, cau ớt, cau hòn, cau vú bò. Sau khi thu mua, chủ vựa sẽ thuê nhân công lặt trái và bỏ nhánh rồi mang đi đun sôi bằng những nồi nấu lớn với sức chứa mỗi lần từ 300 - 400kg. Sau khi đun từ 1 - 2 giờ, cau được chuyển sang các lò sấy và được sấy khô trong thời gian khoảng 1 giờ, sau đó được làm nguội và chuyển sang khâu phân cỡ, đóng thùng và xuất đi ra các tỉnh phía Bắc.

150164675112261-img_4385.jpg
Sau khi đun từ 1 - 2 giờ, cau được chuyển sang các lò sấy và được sấy khô trước khi đóng gói xuất hàng.

 
Nhiều người dân cho biết, tình trạng mua tận thu cau non nếu xét về trước mắt thì nhà vườn có lợi nhưng về lâu dài sẽ xảy ra tình trạng khan hiếm và cũng không loại trừ chuyện thương lái Trung Quốc sẽ đột ngột dừng mua như đã từng giở chiêu trò với nhiều loại nông sản khác. (Nguồn: danviet.vn)

Bắt giữ 13 tấn cá nóc hôi thối đang vận chuyển đi tiêu thụ

Công an huyện Nghi Lộc đã tịch thu được 13 tấn cá nóc hôi thối, không có nguồn gốc xuất xứ, thủ tục giấy tờ hợp pháp.

Đối tượng vận chuyển được xác định là Nguyễn Thành Long (SN 1977, trú tại Long Hải, Long Điền, Bà Rịa - VũngTàu).

Vào 22h ngày 1/8, Long điều khiển xe tải mang BKS 72C-054.67, vận chuyển 13 tấn cá nóc hôi thối, trên tuyến quốc lộ 1A xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An thì bị Công an huyện Nghi Lộc bắt giữ, kiểm tra.

ca-thoi-1336.jpg
Công an huyện Nghi Lộc bắt giữ 13 tấn cá nóc hôi thối.

 
Qua kiểm tra, công an phát hiện trên xe vận chuyển 13 tấn cá nóc có dấu hiệu thối rửa, bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường.

Khi được hỏi về nguồn gốc xuất xứ và thủ tục giấy tờ hợp pháp số cá trên, lái xe không chứng minh được.

Công an huyện Nghi Lộc đã đưa số cá về trụ sở và mời tài xế Long lên làm việc.

Tại cơ quan công an, Long khai nhận là chủ của số hàng hóa trên. Số cá này được Long mua lại với giá rẻ mạt tại cảng Quỳnh Tiến, huyện Quỳnh Lưu. Trên đường vận chuyển số cá từ Nghệ An vào Quảng Bình để tiêu thụ thì bị Công an huyện Nghi Lộc bắt giữ.

Hiện tại, cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành lấy thêm lời khai từ tài xế Nguyễn Thành Long. (Nguồn: nguoitieudung.com.vn)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm