Hà Nội: Bé trai 8 tháng tuổi bị bỏ trên xe rác gây phẫn nộ

05/12/2018 - 13:27
Phát hiện bé trai khoảng 8 tháng tuổi bị “vứt” trên xe chở rác, người dân vội đưa cháu vào Làng trẻ SOS rồi trình báo với chính quyền địa phương. Sự việc xảy ra ở phường Mai Dịch (Hà Nội) khiến dư luận xôn xao, phẫn nộ.

Theo nguồn tin của PV, vụ việc gâg phẫn nộ trên xảy ra vào khoảng 9h15 phút sáng nay 5/12 tại khu vực đường Doãn Kế Thiện (phường Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội), ngay gần cổng Làng trẻ SOS.

Theo một số nhân chứng, vào khoảng thời gian trên người dân bàng hoàng phát hiện một cháu bé đang nằm trên xe đẩy chở rác, đặt ở gần khu vực ngã tư Doãn Kế Thiện – Phạm Thận Duật. Nhiều người dự đoán cháu bé nằm trên đống rác từ trước đó khá lâu, tuy nhiên vì cháu không khóc nên không ai để ý, phát hiện.

anh-2.jpg
Bé trai nằm trơ trọi trên xe rác khiến dư luận phẫn nộ.

 Chỉ đến khi một người đi vứt rác phát hiện và tri hô thì người dân ở gần đấy mới ra xem. Họ cố gắng tìm kiếm người thân của bé nhưng không tìm thấy, không phát hiện ai khả nghi.

Sau một hồi tìm kiếm bất thành, người dân đã đưa cháu vào Làng trẻ SOS để được chăm sóc đồng thời trình báo sự việc với chính quyền địa phương.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo UBND phường Mai Dịch đã chỉ đạo các bộ phận liên quan đến Làng trẻ SOS để xác minh, điều tra làm rõ.  

anh-1.jpg
Hình ảnh đau lòng.

 Trả lời phóng viên, một lãnh đạo UBND phường Mai Dịch cho biết, sau khi được thăm khám, sức khỏe của cháu bé đã ổn định. Hiện cháu đã được đưa vào nuôi dưỡng, chăm sóc tại Trung tâm bảo trợ xã hội 3 (Đường Nguyễn Hoàng, Hà Nội) và cơ quan chức năng vẫn tiếp tục xác minh, làm rõ thân phận của cháu.

Chứng kiến vụ việc, bà N.T.L (Sinh sống tại đường Doãn Kế Thiện) bức xúc cho biết, dù nguyên nhân như thế nào thì việc vứt cháu bé vào thùng rác như vậy là không thể chấp nhận được. “Đó là hành động mất hết nhân tính”, bà L. nói.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng xác minh, làm rõ. PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm