Hà Nội cấp hơn 5 triệu tem truy xuất nguồn gốc nông sản an toàn

27/06/2019 - 13:33
Thời gian qua, Hà Nội tiếp tục duy trì 121 chuỗi liên kết an toàn thực phẩm từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm, đồng thời cấp mã định danh cho trên 2.500 sản phẩm, cấp phát trên 5 triệu tem truy xuất dán trên các sản phẩm nông sản an toàn, giúp người tiêu dùng nắm bắt được nguồn gốc thực phẩm.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết: Đến nay, Hà Nội đã hỗ trợ cho các cơ sở sản xuất nông sản thực phẩm an toàn bằng việc cấp mã định danh cho trên 2.500 sản phẩm, cấp phát trên 5 triệu tem truy xuất dán trên các sản phẩm nông sản an toàn, rõ nguồn gốc xuất xứ, giúp người tiêu dùng có thể kiểm soát được nguồn gốc thực phẩm. Đồng thời, cấp giấy xác nhận cho các chuỗi rau, thịt và các điểm kinh doanh thực phẩm của nhiều chuỗi nông sản an toàn trên địa bàn Thành phố.

Sở này cũng tiếp tục riển khai một số chương trình, đề án lớn hỗ trợ công tác bảo đảm an toàn thực phẩm như: Đề án sản xuất và tiêu thụ rau an toàn; dự án chuỗi sản xuất và cung cấp sản phẩm chăn nuôi đảm bảo an toàn thực phẩm; Chương trình phát triển nuôi trồng thủy sản...

 

truy_xuat_xhda.jpg
 

Về phát triển mô hình quản lý theo chuỗi sản phẩm cung ứng, thời gian qua, Sở Công Thương đã phối hợp chặt chẽ với Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, cùng các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã trong việc duy trì và phát triển các chuỗi sản xuất và tiêu thụ sản phẩm thực phẩm an toàn.

Hà Nội tiếp tục duy trì 121 chuỗi liên kết an toàn thực phẩm từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm, trong đó, có 52 chuỗi sản phẩm có nguồn gốc động vật và 69 chuỗi sản phẩm có nguồn gốc thực vật. Các chuỗi đã thu hút nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân tham gia hợp tác xây dựng chuỗi; đã xây dựng được trên 40 nhãn hiệu được bảo hộ, như: Gà đồi Ba Vì, gà đồi Sóc Sơn, gà Mía Sơn Tây, vịt Vân Đình, nhãn chín muộn Đại Thành, gạo thơm Bối Khê...

Các cơ quan chức năng cũng đã cấp 8 giấy xác nhận cho 15 chuỗi rau, thịt với 18 điểm kinh doanh thực phẩm của nhiều chuỗi nông sản an toàn được sản xuất trên địa bàn thành phố và tại các địa phương lân cận để tập trung truyền thông, quảng bá, tuyên truyền các sản phẩm an toàn theo chuỗi…

 

truy-xuat-nguon-goc-thuc-pham.jpg
Dùng điện thoại thông minh để quét truy xuất nguồn gốc thực phẩm
 

TP Hà Nội đã ra mắt hệ thống thông tin điện tử truy xuất nguồn gốc nông sản an toàn của Hà Nội với tên miền: Hn.check.net.vn nhằm giúp người tiêu dùng truy xuất được nguồn gốc, thông tin sản phẩm, góp phần bảo đảm an toàn thực phẩm.  Đây cũng được xem như sàn giao dịch tạo ra kết nối giữa người sản xuất, doanh nghiệp với sự quản lý giám sát của nhà nước. Từ đó giảm đi tình trạng được mùa rớt giá cho bà con nông dân.

Trang hn.check.net.vn được thiết kế với quy trình thiết lập, lưu giữ, số hóa, theo dõi, kiểm soát, bảo mật, xác thực thông tin về sản phẩm hàng hóa qua internet, bên cạnh đó sẽ kết nối nhà sản xuất, nhà quản lý với người tiêu dùng thông qua mã phản hồi nhanh QRcode và phần mềm ứng dụng trên smartphone.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm