Hà Nội: Cập nhật thông tin điểm ngập úng mùa mưa bão qua điện thoại thông minh

20/04/2019 - 13:55
Mùa mưa năm nay, Hà Nội ứng dụng công nghệ để cảnh báo các điểm úng ngập bằng phần mềm cài trên điện thoại di động, giúp người dân chủ động nắm bắt thông tin, chủ động hơn trong sinh hoạt và tham gia giao thông.

Công ty TNHH một thành viên thoát nước Hà Nội cho biết, tình trạng ngập úng trong mùa mưa bão năm nay trên địa bàn Thủ đô sẽ được áp dụng công nghệ mới trên điện thoại di động để cảnh báo, giúp người dân chủ động nắm bắt được thông tin, các điểm ngập úng.

Theo đó, ứng dụng công nghệ HSDC Maps có thể sử dụng trên điện thoại thông minh; người dân chỉ cần có điện thoại smartphone và tiến hành cài đặt ứng dụng phần mềm này trên hệ điều hành IOS và Android.

Ứng dụng cảnh báo ngập úng HSDC Maps được cung cấp miễn phí cho người dùng. Ứng dụng này có các chức năng cảnh báo các điểm úng ngập, gợi ý các tuyến phố để lưu thông khi trời mưa. Ngoài ra, ứng dụng cũng cung cấp thông tin về mực nước, cập nhật hình ảnh về các điểm úng ngập.

 

ngap-ung-ha-noi.jpg
Năm 2019, Hà Nội còn tồn tại 13 trọng điểm úng ngập, giảm 2 điểm so với năm 2018

  

Để nâng cao hiệu quả cảnh báo ngập úng hơn nữa, theo Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội, đơn vị này cũng đã lắp đặt thêm thêm camera, nâng tổng số camera đang hoạt động lên 31 chiếc, gắn ở các điểm thường xuyên mưa lớn, thường xảy ra ngập úng, nhằm giúp cho việc điều hành khơi thông dòng chảy, cảnh báo ngập úng.

Đồng thời, người sử dụng có thể tương tác với đơn vị quản lý, vận hành khi gửi thông tin phản ánh, phản hồi, đóng góp ý kiến.

Ứng dụng HSDC Maps đưa vào sử dụng trước thềm mùa mưa bão năm nay, được kỳ vọng giảm tối đa mức độ ngập, tiêu thoát nước ngập nhanh nhất về nguồn, giảm tối đa về mức độ ngập và thời gian úng; đồng thời giúp người dân kịp thời nắm bắt được thông tin về lượng mưa, các điểm ngập úng để người dân chủ động trong sinh hoạt cũng như tham gia giao thông.

Theo dự báo của công ty này, trong năm 2019, nếu Hà Nội có lượng mưa lớn từ 50mm/2h đến100mm/2h tại các quận nội thành thì sẽ tồn tại 13 trọng điểm úng ngập, giảm 2 điểm so với năm 2018.

 

phan-mem-canh-bao-ngap-ung.png
Giao diện app (ứng dụng) HSDC Maps trên điện thoại di động cảnh báo các điểm ngập úng tại Hà Nội

 

Công ty này đã phối hợp với các đơn vị liên quan lập phương án để cải tạo, khắc phục các điểm ngập úng trong lâu dài, cũng như chuẩn bị phương án để xử lý úng ngập trong thời gian trước mắt là mùa mưa năm nay. Tăng cường phối hợp với các đơn vị liên quan như cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông vận tải cảnh báo, hướng dẫn nhân dân đi qua các điểm úng ngập khi có mưa lớn.

Hà Nội còn tồn tại các điểm đen ngập úng trong năm 2019 như: ngã tư Phan Bội Châu - Lý Thường Kiệt, Đường Thành - Bát Đàn, Cao Bá Quát (đoạn trước Công ty Môi trường đô thị Hà Nội), phố Đội Cấn (chùa Bát Tháp), Thụy Khuê - dốc La Pho, Minh Khai (chân cầu Vĩnh Tuy), Trường Chinh (Bệnh viện Phòng không không quân)…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm