Hà Nội chính thức tuyển sinh đầu cấp trực tuyến

15/06/2016 - 10:49
Từ ngày 16/6, hệ thống đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào các lớp mầm non, lớp 1 và lớp 6 ở Hà Nội sẽ chính thức hoạt động tại địa chỉ http://tsdaucap.hanoi.gov.vn.
Với việc đưa vào hệ thống tuyển sinh trực tuyến đầu cấp, Hà Nội hy vọng sẽ giải quyết được bài toán phụ huynh khổ sở chen lấn đăng ký cho con theo kiểu truyền thống. Ảnh minh họa internet. 
Theo thông tin từ Sở GDĐT Hà Nội, việc đăng ký tuyển sinh trực tuyến các lớp đầu cấp từ mầm non tới lớp 6 sẽ bắt đầu từ 16-27/6.

Cụ thể, đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 từ ngày 16/6 đến 19/6. Đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào trường mầm non từ ngày 20/6 đến 23/6. Đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 6 từ ngày 24/6 đến 27/6.

Ông Nguyễn Hiệp Thống, Phó GĐ Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, phần mềm tuyển sinh trực tuyến đã được Sở GD-ĐT xây dựng từ đầu năm 2016, tới nay đã hoàn thiện và đưa vào thử nghiệm.

Theo ông Thống, 100% các phòng GD&ĐT đều đã tham gia thử nghiệm với 87% các trường báo cáo hệ thống ổn định, thông suốt. Số còn lại chưa ổn định đang được rà soát điều chỉnh đảm bảo đủ điều kiện tuyển sinh trực tuyến.

Về số các trường có hệ thống tuyển sinh trực tuyến chưa ổn định, theo ông Ngô Văn Chất, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng, chủ yếu là nhóm trường mầm non tư thục nơi có đội ngũ quản lý kém về công nghệ thông tin hoặc do hạ tầng của các trường còn chưa đảm bảo.

Trong trường hợp phụ huynh không có các phương tiện hoặc ít am hiểu về công nghệ thông tin, có thể mang hồ sơ đến nộp trực tiếp tại các trường.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm