• Mới cập nhật:

Tiêu dùng

Hà Nội chuẩn bị nguồn hàng Tết đối phó tăng giá đột xuất

05/10/2019 - 04:57 PM
Năm nay, nhiều mặt hàng như thịt lợn, xăng dầu đang gặp khó về nguồn cung. Các tháng cuối năm, Bộ Công Thương cùng với các Bộ, ngành khác đã chuẩn bị nhiều biện pháp bảo đảm nguồn cung cho tiêu dùng trong nước, tránh tình trạng tăng giá đột xuất.
Tại Hà Nội, công tác chuẩn bị hàng hóa Tết Nguyên đán 2020 đã được Sở Công Thương lên kế hoạch chuẩn bị, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp cuối năm.
 
Ước tính tổng giá trị hàng hóa phục vụ Tết 2020 trên địa bàn thành phố Hà Nội tăng khoảng 10% so với kế hoạch năm 2019

 

Ước tính tổng giá trị hàng hóa phục vụ Tết trên địa bàn thành phố đạt khoảng 31.200 tỷ đồng (tăng khoảng 10% so với kế hoạch dự trữ hàng hóa Tết năm 2019). Cụ thể bao gồm: Gạo 191.400 tấn, thịt lợn 44.600 tấn, thịt gia cầm 14.800 tấn, thịt bò 12.306 tấn, trứng gia cầm 260 triệu quả, rau củ 247.400 tấn, thực phẩm chế biến 12.800 tấn, thủy hải sản 11.364 tấn, nông lâm sản khô khoảng 3.500 tấn; 3.000 tấn bánh mứt kẹo, 200 triệu lít rượu, bia, nước giải khát, 200.000m3 xăng dầu và các mặt hàng về may mặc, điện máy.
 
Sở Công Thương Hà Nội còn chuẩn bị kế hoạch tổ chức Tháng Khuyến mại, các hội chợ, phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, các điểm chợ hoa, cây cảnh phục vụ nhân dân trên địa bàn thành phố trong dịp Tết Nguyên đán 2020.… nhằm đảm bảo cung ứng đầy đủ, kịp thời hàng hóa Tết đến người dân.
 
Các hoạt động kết nối cung cầu được tổ chức để khai thác nguồn hàng phục vụ Tết 2020 cho nhân dân Thủ đô

 

Cùng với đó, Sở Công Thương Hà Nội cũng tổ chức các hoạt động kết nối cung cầu tại các tỉnh, thành phố, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tìm kiếm, khai thác nguồn hàng phục vụ Tết cho nhân dân thủ đô; triển khai hiệu quả chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu, góp phần ổn định thị trường và đảm bảo hàng hóa cung ứng cho người dân trong trường hợp xảy ra mưa, bão úng ngập những tháng cuối năm.
 
Các hoạt động ứng dụng thương mại điện tử, bán hàng đa kênh qua website thương mại điện tử, mạng xã hội để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa…  cũng được đẩy mạnh phù hợp với diễn biến cung cầu, giá cả thị trường hàng hóa phục vụ Tết.

Ý kiến của bạn
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm
Xem thêm