Hà Nội có 64 chợ hoa xuân Tết Nguyên đán 2019

16/01/2019 - 11:22
Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa cho biết, thành phố đã chuẩn bị sẵn sàng để tổ chức Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 bảo đảm phục vụ nhân dân Thủ đô đón Xuân mới vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Trong đó có tổ chức 64 điểm chợ hoa để nhân dân vui xuân, đón Tết.

Văn Phòng UBND TP Hà Nội cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, trên địa bàn Thủ đô có nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật nổi bật để người dân vui xuân. Điểm nhấn nổi bật nhất phải kể tới là Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội năm 2019 từ ngày 29/3 đến 31/3/2019.

Lễ hội này khai mạc vào 20h ngày 29/3/2019 tại khu vực vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ. Trong đó có nhiều sự kiện, hoạt động nổi bật như: Tuyển chọn Đại sứ thiện chí hoa anh đào Việt Nam; Trưng bày cây, cành hoa anh đào và một số loài hoa đặc trưng của Việt Nam và Hà Nội; Tổ chức không gian giới thiệu văn hóa Nhật Bản; Trình diễn múa Yosakoi của Nhật Bản; Tổ chức Chương trình nghệ thuật truyền thống Hà Nội và các hoạt động phụ trợ; Giới thiệu ẩm thực Nhật Bản và Việt Nam…

Riêng việc tuyển chọn Đại sứ thiện chí hoa Anh đào Việt Nam, người được tuyển chọn giữ vai trò Đại sứ thiện chí hoa Anh đào Việt Nam phải có ý thức hoạt động vì sự giao lưu hữu nghị Việt-Nhật; có hiểu biết và mối quan tâm tới Nhật Bản, có khả năng nói tiếng Nhật, đồng thời có phẩm cách, phong thái, sức khỏe tốt.

Đối tượng là nữ công dân Việt Nam trên 18 tuổi, chưa có gia đình, sinh sống tại Hà Nội đều được tham gia tuyển chọn. Thời gian tuyển chọn bắt đầu từ tháng 1 đến tháng 3/2019.

Trong Lễ hội có các hoạt động giao lưu về giáo dục, y tế giữa 2 bên, cụ thể như Trao đổi kinh nghiệm trong quản lý trong lĩnh vực y tế, giáo dục giữa Nhật Bản với Sở quản lý chuyên ngành và một số cơ sở đang hoạt động của Hà Nội; Hỗ trợ, tư vấn, khám chữa bệnh cho một số bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo; Tặng sách, thiết bị, hỗ trợ trực tiếp một số hoạt động theo mô hình, công nghệ mới của Nhật Bản.

hoa-anh-dao-2.JPG
Lễ hội hoa anh đào giao lưu văn hóa Việt - Nhật

 

Đây là hoạt động thường niên do UBND Thành phố phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đồng tổ chức nhằm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, nét đẹp văn hóa, đất nước và con người Nhật Bản với người dân Thủ đô cũng như trao đổi kinh nghiệm, hợp tác văn hóa, giáo dục, y tế, du lịch, kinh tế giữa Hà Nội và Nhật Bản.

Bên cạnh đó, UBND TP Hà Nội cũng thống nhất tổ chức 64 điểm chợ hoa xuân phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 trên địa bàn Thành phố từ ngày 15/1/2019 đến 4/2. Kinh phí thực hiện từ nguồn xã hội hóa và ngân sách của các quận, huyện, thị xã.

UBND Thành phố giao Sở Công Thương hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã triển khai phương án quản lý, sắp xếp hoạt động chợ hoa xuân theo quy định. UBND quận, huyện, thị xã bố trí hoạt động các chợ hoa đảm bảo an toàn, chống ùn tắc giao thông. Đồng thời tổ chức, quản lý tốt các chợ hoa; kiên quyết giải tỏa các tụ điểm họp chợ hoa tự phát, trái phép.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm