Hà Nội có hơn 1600 Địa chỉ tin cậy hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình

10/08/2017 - 17:28
Hội nghị đánh giá 10 năm thi hành Luật bình đẳng giới (2007-2017), 5 năm thực hiện Nghị định 56/2012/NĐ-CP do Hội LHPN TP Hà Nội tổ chức ngày 10/8 đã nêu lên những kết quả hoạt động bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ và trẻ em gái.
Theo báo cáo của Thành hội Hà Nội, 10 năm qua, Hà Nội đã thực hiện nhiều hoạt động bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ. Các cấp Hội Hà Nội đã thành lập được 1.630 mô hình "Địa chỉ tin cậy tại cộng đồng" hỗ trợ nạn nhân bị bạo lực gia đình; tư vấn hỗ trợ cho 601 vụ việc bạo lực gia đình tại cộng đồng.
 
Các cấp hội phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Nội đã quan tâm, thực hiện các hoạt động giám sát thi hành bản án sau ly hôn, đề xuất giải quyết tạm thời bạo lực gia đình, bạo lực đối với phụ nữ, lạm dụng tình dục và xâm hại, buôn bán phụ nữ và trẻ em, phòng chống mại dâm, HIV/AIDS....
tin-hlhpn-hn-online.jpg
Hội nghị đánh giá cao các hoạt động bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ.

Hội LHPN Hà Nội chủ động và phối hợp giải quyết 98% đơn thư khiếu nại, tố cáo, bảo vệ lợi ích của phụ nữ. Trung tâm Tư vấn pháp luật hỗ trợ kết hôn của Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức 361 cuộc trợ giúp pháp lý lưu động và tư vấn miễn phí 10.251 vụ việc về lĩnh vực hôn nhân và gia đình, tranh chấp đất đai, dân sự và các tranh chấp khác. 

Bên cạnh đó, các cấp hội cũng nhân rộng và duy trì các mô hình CLB "Phòng chống buôn bán phụ nữ và trẻ em", "Phụ nữ với pháp luật", "Nuôi dạy con tốt", "Giới và gia đình", "Sống khỏe", " Phụ nữ tự lực"... nhằm hỗ trợ bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm