Hà Nội: Có thể khai sinh, khai tử qua internet

10/08/2016 - 14:00
Từ hôm nay 10/8, người dân tại 144 phường của Hà Nội có thể sử dụng dịch vụ công trực tuyến để khai sinh, khai tử qua internet.
dich-vu-cong-1.jpg
 Trang chủ dịch vụ công trực tuyến TP Hà Nội với địa chỉ http://egov.hanoi.gov.vn

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết từ hôm nay 10/8, người dân tại 144 phường thuộc 10 quận là Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Tây Hồ, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm, Hà Đông có thể sử dụng hệ thống dịch vụ công trực tuyến để kê khai các thủ tục hành chính qua internet.

Cụ thể các nhóm dịch vụ công trực tuyến đã có gồm 10 nhóm dịch vụ với tổng số 102 thủ tục hành chính đã triển khai như: Thành lập doanh nghiệp, cấp giấy chứng nhận đầu tư, cấp phiếu lý lịch tư pháp... Đồng thời, triển khai mới gồm 23 nhóm dịch vụ với 105 thủ tục hành chính; triển khai thêm 14 nhóm dịch vụ với 27 thủ tục hành chính.

Trong đó, dịch vụ công trực tuyến cung cấp các thủ tục đăng ký khai sinh, khai tử, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi. Tại các quận đang áp dụng dịch vụ công này, người dân có thể đăng ký kê khai thủ tục qua internet ở mọi nơi, mọi lúc. Được hỗ trợ, thông tin trực tuyến qua hệ thống tổng đài tin nhắn, hệ thống hỗ trợ kỹ thuật...  Hệ thống dịch vụ công trực tuyến cấp phường được liên thông với các ngành như công an, bảo hiểm, giúp rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ từ 20 ngày xuống còn 5 ngày làm việc.  

Bà Phan Lan Tú, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, cho biết: Dự kiến đến cuối năm 2016, dịch vụ công trực tuyến sẽ triển khai trên toàn bộ gần 600 xã phường của Hà Nội.

Ngoài ra, theo bà Tú, với 7 dịch vụ gồm 4 dịch vụ khai sinh và 3 dịch vụ khai tử, người dân không muốn đăng ký qua internet vẫn có thể đến xã, phường để kê khai trực tiếp.  

Người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến theo địa chỉ: http://egov.hanoi.gov.vn và lựa chọn loại dịch vụ cần kê khai.

Video hướng dẫn đăng ký khai sinh trực tuyến:


Video hướng dẫn đăng ký khai tử trực tuyến:

 (nguồn video: Hệ thống dịch vụ công trực tuyến TP Hà Nội)

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm