Hà Nội: Công bố Quyết định tha tù trước thời hạn với 34 phạm nhân

15/08/2018 - 00:00
Sáng 15/8, CA TP Hà Nội phối hợp với các cơ quan chức năng đã tổ chức lễ công bố Quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện của TAND thành phố cho phạm nhân. Đợt này có 34 phạm nhân được tha tù trước thời hạn.

Trước đó, ngày 1/8, TAND TP Hà Nội đã ký quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 34 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại các cơ sở giam giữ thuộc CATP Hà Nội.

a3.jpg
Phó Giám đốc CA TP Hà Nội Nguyễn Văn Viện trao quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện cho các phạm nhân

Phát biểu tại buổi lễ công bố quyết định tha tù trước thời hạn của Tòa án, Đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội, nói: “Thực hiện chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước, truyền thống nhân đạo của dân tộc Việt nam, nhân dịp Quốc khánh nước CHXH chủ nghĩa Việt Nam 2/9/2018, CA TP Hà Nội đã phối hợp với TAND và VKSND cùng cấp tổ chức xét duyệt tha tù trước thời hạn có điều kiện đợt đầu tiên năm 2018. Đây là biện pháp hoàn toàn mới, lần đầu tiên được quy định trong pháp luật hình sự Việt Nam, thể hiện rõ ý nghĩa nhân văn cao cả của pháp luật Việt Nam”…

Cũng theo Đại tá Nguyễn Văn Viện, những phạm nhân được xét duyệt lần này đã có quá trình chấp hành tốt quy định, nội quy Trại tạm giam, tạm giữ; tích cực học tập, lao động; trong quá trình chấp hành án phạt tù được xếp loại cải tạo từ khá trở lên, đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn khác theo quy định của pháp luật.

“Công tác tha tù trước thời hạn có điều kiện đợt đầu tiên năm 2018, thể hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước đối với người phạm tội. Công tác này đã được Công an TP triển khai khẩn trương, nghiêm túc, công khai, minh bạch, tuân thủ chặt chẽ các quy định của pháp luật”, Đại tá Viện nói.

Phát biểu cảm tưởng của mình tại buổi công bố Quyết định tha tù trước thời hạn, phạm nhân Phạm Thị Hoa (SN 1987, bị thi hành án về tội Môi giới mại dâm), nói: “Lời đầu tiên, tôi xin cảm ơn những người thầy trực tiếp giáo dục và Ban giám thị trại tạm giam số 1- CA TP Hà Nội đã hướng thiện cho tôi để chuộc lại lỗi lầm. Hai năm qua, tôi luôn nhủ mình phải phấn đấu, rèn luyện thật tốt để không phụ lòng Ban giám thị và các quản giáo đã hướng dẫn tôi phục thiện, sớm trở về đoàn tụ với gia đình. 

Thay mặt các phạm nhân được xét tha tù đợt đầu tiên năm 2018, tôi xin gửi lời cảm ơn tới Hội đồng xét duyệt, Ban giám thị trại tạm giam số 1, CA TP Hà Nội đã quan tâm giúp đỡ, giáo dục tôi rèn luyện, lao động phấn đấu để chuộc lại lỗi lầm. Tôi xin hứa khi trở về địa phương sẽ tiếp tục rèn luyện, chấp hành tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước để thành người có ích cho gia đình và xã hội”…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm