Hà Nội dạy bơi miễn phí cho học sinh

03/06/2016 - 00:00
Hè này, quận Cầu Giấy (Hà Nội) tổ chức dạy bơi miễn phí cho hơn 2.500 học sinh tại các trường tiểu học và THCS trên địa bàn.
Lớp học được tổ chức bằng 100% nguồn kinh phí từ ngân sách của quận không chỉ tạo sân chơi cho thiếu nhi trong kỳ nghỉ hè mà còn giúp các em biết bơi, phòng tránh tai nạn sông, nước.
Trước khi học bơi, học sinh phải thực hiện các động tác làm ấm cơ thể.
Sau đó các em được làm quen với nước rồi mới đến học các động tác.
Các bước đều được huấn luyện viên hướng dẫn cụ thể.
Huấn luyện viên hướng dẫn trẻ cách thở đúng kỹ thuật khi bơi.
Lớp phổ cập bơi, phòng chống tai nạn sông nước năm 2016 được chia làm 3 đợt kéo dài từ 31/5 đến 19/7, mỗi đợt có 3 lớp với hơn 800 học sinh. Thời gian tập luyện từ thứ 2 đến thứ 6 tại Trung tâm thể dục thể thao quận.
Học sinh học theo nhóm, mỗi nhóm có từ 25 đến 30 em. Tại các lớp học này, huấn luyện viên sẽ hướng đẫn các em biết bơi ít nhất một kiểu, đồng thời trang bị kiến thức kỹ năng phòng chống đuối nước.
Nhiều học sinh nữ hào hứng tham gia lớp học.
Kết thúc khóa học, học sinh sẽ được kiểm tra đánh giá, cấp chứng chỉ. Các lớp phổ cập bơi miễn phí đã được quận Cầu Giấy triển khai tổ chức từ năm 2015. Qua đó đã có hàng nghìn trẻ em trong độ tuổi từ 10 đến 15 tuổi tập luyện và biết ít nhất một kiểu bơi.
Nhiều phụ huynh đứng bên cạnh bể bơi động viên vì nhiều con chưa quen và sợ nước.
Chị Trịnh Thu Hằng (một phụ huynh) chia sẻ, năm nay nhà trường tổ chức nên chị cho con đi học bơi để rèn luyện sức khỏe và để con thêm kỹ năng phòng tránh tai nạn liên quan đến đuối nước. Chỉ sau một buổi được thầy hướng dẫn con đã có thể bơi được một đoạn ngắn.
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm