Hà Nội đề nghị Viện Hàn lâm Khoa học & Công nghệ Việt Nam giám định mức độ ô nhiễm

06/09/2019 - 07:40
UBND TP Hà Nội đã gửi văn bản đề nghị Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đề nghị giám định để xác định mức độ ô nhiễm môi trường đất, nước, không khí sau vụ cháy.

Liên quan đến vụ cháy Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông, ngày 6/9, UBND TP. Hà Nội cho biết, TP. vừa có Văn bản số 3841/UBND-ĐT gửi Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đề nghị giám định để xác định mức độ ô nhiễm môi trường đất, nước, không khí sau vụ cháy.

Văn bản nêu rõ, chiều tối ngày 28/8/2019, nhà kho của Công ty cổ phần Bóng đèn và phích nước Rạng Đông, tại phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân bị cháy, trong nhà kho có chứa một số thành phẩm có chứa hóa chất, kim loại nặng bị cháy, có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống của nhân dân trong khu vực, ảnh hưởng tới môi trường xung quanh nơi xảy ra cháy.

_mg_0884.jpg
Người dân quanh khu vực đám cháy phải mang khẩu trang để tự bảo vệ sức khỏe

UBND Thành phố Hà Nội đề nghị đồng chí Chủ tịch Viện chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho các cơ quan chuyên môn của Viện và mời các chuyên gia trong nước và nước ngoài có kinh nghiệm xử lý sự cố tương tự giúp Công an Thành phố thực hiện việc giám định để xác định mức độ ô nhiễm về môi trường đất, nước và không khí trong vùng ảnh hưởng xung quanh khu vực cháy nhà kho của Công ty cổ phần Bóng đèn và phích nước Rạng Đông, từ đó, đưa ra các giải pháp xử lý khắc phục có hiệu quả trong thời gian sớm nhất để TP. tổ chức thực hiện. Toàn bộ kinh phí do Thành phố chi trả theo quy định.

Như PNVN đã thông tin, tối ngày 28/8, đã xảy ra vụ cháy tại kho hàng Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông. Nhận được thông tin, cơ quan chức năng đã huy động người và xe cứu hỏa tiến hành dập đám cháy. Đến 22h30 cùng ngày, đám cháy cơ bản được dập tắt. Thiệt hại ban đầu ước tính 150 tỷ đồng, rất may không có người tử vong.

Sau đám cháy, cơ quan chức năng xác định có một lượng lớn thủy ngân có trong các sản phẩm của công ty bị cháy đã bay vào không khí, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Kết quả quan trắc của Bộ TN&MT cũng xác định, có khu vực hàm lượng thủy ngân vượt ngưỡng từ 10 đến 30 lần cho phép khiến người dân lo lắng.

Trước tình hình đó, ngày 5/9, UBND TP Hà Nội đã họp bàn với các đơn vị liên quan các phương án khắc phục hậu quả của đám cháy.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm