Hà Nội: Đổ trộm vào khu dân cư cả 'núi' rác

05/03/2017 - 15:03
Sáng sớm đi tập thể dục, nhiều người dân (Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội) phát hiện sự bất thường từ 'núi' rác ở gầm cầu vượt. Chưa hết ngỡ ngàng thì lại có thêm nhiều xe chở rác ùn ùn chạy tới, ngang nhiên đổ ngay khu dân cư.

Vụ việc xảy ra vào sáng ngày 5/3, tại tổ dân phố số 3, phường Xuân Phương (Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội). Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh từ bạn đọc, PV Báo PNVN đã có mặt tại hiện trường để ghi nhận tình hình.

bbb-rac.jpg
 "Núi" rác xuất hiện dưới chân cầu vượt đang thi công, chỉ cách khu dân cư vài chục mét (ảnh: Hà Khê)

Tại hiện trường là khu vực cạnh cầu vượt đang thi công (đường Trần Hữu Dực kéo dài) thuộc địa phận phường Xuân Phương. Theo quan sát của PV, một khối lượng rác rất lớn, ước tính lên tới vài chục tấn đã nằm ngay phía dưới cầu vượt. Vị trí “núi” rác chỉ cách khu chung cư Thông tấn vài chục mét.

Có mặt tại hiện trường, bà Ngô Thị Cúc, Tổ phó tổ dân phố số 3, phường Phương Canh, bức xúc nói, sáng nay bà đi tập thể dục dưỡng sinh thì bất ngờ thấy hàng đống rác xuất hiện ở ngay gầm cầu vượt. “Lúc đó chúng tôi không hiểu vì sao lại có đống rác to đến như vậy, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Đang băn khoăn thì đến tầm 9-10h sáng, xuất hiện nhiều xe chở rác loại nhỏ (5 tạ) của Công ty Minh Quân chạy đến rồi đổ rác xuống đó. Thấy sự việc bất bình thường, chúng tôi đã thông báo ngay với công an phường”, bà Cúc cho biết.

Sau khi nhận được tin báo của người dân, công an phường Xuân Phương đã nhanh chóng có mặt, lập biên bản và đưa tài xế cùng những chiếc xe đổ rác về trụ sở công an phường để làm rõ vụ việc. Đồng thời, báo với Đội Cảnh sát môi trường công an quận Nam Từ Liêm để phối hợp điều tra.

* Video "núi rác" bị đổ trộm giữa khu dân cư mà PV Báo PNVN ghi lại:

Trao đổi với PV Báo PNVN, một cán bộ của Đội Cảnh sát môi trường công an quận đang có mặt tại hiện trường cho biết, hiện đơn vị này đã đo đạc, tính toán khối lượng và chở lượng rác này đi cân để lập biên bản xử lý.

Vị này cho biết thêm, ước tính có khoảng vài chục tấn rác đã được Công ty Minh Quân (một đơn vị vừa trúng thầu gói thầu xử lý rác trên địa bàn quận Nam Từ Liêm - PV) đổ xuống khu vực này.

Theo ghi nhận của PV tại hiện trường, sau khi xảy ra vụ việc, nhiều người dân đã có mặt để phản đối việc công ty đổ trộm rác trên địa bàn gây mất vệ sinh, mỹ quan đô thị.

Được biết, công ty Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Công nghệ cao Minh Quân là đơn vị vừa trúng thầu xử lý rác thải trên địa bàn quận Nam Từ Liêm kể từ 1/3/2017. Vì sao công ty này lại ngang nhiên đổ rác trong khu dân cư như vậy? Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi lại vào đầu giờ chiều 5/3: 

rac-5.jpg
Lượng rác đổ trộm vào đây ước tính lên tới hàng chục tấn, bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng nghiêm trọng đến dân cư xung quanh.
rac-2.jpg
Hiện tại, lực lượng công an đã lập biên bản, cho xe chở rác đi cân khối lượng để xử lý.
rac-6.jpg
Chỉ trong buổi sáng, lượng rác đổ trộm ở đây đã lên tới hàng chục tấn, chất thành "núi" rất phản cảm và ảnh hưởng nghiêm trọng đến vệ sinh, môi trường.
rac-7.jpg
Dự kiến đến tối nay (5/3), mới có thể giải phóng hết lượng rác bị đổ trộm ở đây để đưa đi xử lý.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm