Hà Nội: Hoa tươi nhích giá trước thềm khai giảng

04/09/2019 - 15:44
Sát ngày khai giảng 5/9, hoa tươi ở Hà Nội tăng giá 10-30%, đồng thời cũng có thêm nhiều mẫu kệ hoa, lẵng hoa góp phần bảo vệ môi trường để người tiêu dùng lựa chọn.
Ngày khai giảng – ngày mở đầu năm học mới là một trong những dịp lễ quan trọng được nhiều người quan tâm. Cùng với cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu, không thể thiếu hoa tươi, để ngày lễ thêm vui tươi và trang trọng.  
 
hoa-8.jpg
Hoa tươi góp phần tạo nên không khí tươi vui cho ngày khai giảng

 

Cận kề ngày khai trường cũng là dịp các cửa hàng hoa tươi giới thiệu nhiều mẫu lẵng hoa, kệ hoa, giỏ hoa, bó hoa… với nhiều mẫu mã khác nhau để chào đón năm học mới.
 
"Nhu cầu của người tiêu dùng tăng cao, cộng với thời tiết mưa liên tục trong nhiều ngày, nên dịp này, các loại hoa tăng giá từ 10 – 30% tùy từng loại", chị Kim Anh, chủ shop hoa tươi tại phố Đội Cấn, Hà Nội cho biết. Các loại hoa được lựa chọn nhiều trong dịp này là hoa hướng dương với ý nghĩa sẽ đem đến khởi đầu tốt đẹp và tương lai sáng lạn rực rỡ cho thầy cô và học sinh; hoa hồng mang tượng trưng cho niềm tin và hy vọng; hoa lan hàm ý sự kính trọng với các thầy cô…
 
hoa-2.jpg
Dịp này, các loại hoa tăng giá từ 10 – 30% tùy từng loại

 

Tại các cửa hàng hoa tươi trên đường Nguyễn Chí Thanh, Kim Mã, Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Trần Xuân Soạn (Hà Nội)… giá hoa dao động từ 300.000 đồng – 700.000 đồng/bó hoặc giỏ hoa; từ 500.000 đồng – 1,5 triệu đồng/lẵng hoa đứng.
 
hoa-3-2.jpg
Hoa tươi có giá từ 300.000 đồng/bó

 

Ngoài những sản phẩm hoa tươi truyền thống, để phục vụ cho lễ khai giảng, các tiệm hoa cũng giới thiệu thêm nhiều sản phẩm hoa mới như kệ hoa, được thiết kế theo kiểu phương Tây hiện đại; các hộp hoa có kèm theo một món quà nhỏ như bút viết, son môi, caravat để tặng thầy cô giáo.
 
hoa-6.jpg
Kệ hoa chúc mừng với thiết kế đơn giản, hiện đại

 

Đặc biệt, để hưởng ứng phong trào bảo vệ môi trường, nhiều tiệm hoa tươi tại Hà Nội đã thay thế những tờ nylon nhiều màu sắc dùng để bó hoa bằng giấy báo, giấy xi-măng, giỏ tre hoặc bó hoa theo phong cách tự nhiên, không sử dụng các nguyên phụ liệu đi kèm để người tiêu dùng lựa chọn.
 
hoa-5.jpg
Các sản phẩm hoa cũng hưởng ứng phong trào bảo vệ môi trường

 

Bên cạnh hoa tươi, nhiều sản phẩm hoa khác như hoa lụa, hoa sáp, hoa đất, hoa khô… vừa mang ý nghĩa tinh thần, vừa có thể giữ bền lâu theo thời gian cũng là một gợi ý cho các bậc phụ huynh trong ngày khai trường.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm