Hà Nội: Khi đường sắt trên cao hoạt động, sẽ cấm xe máy đường Nguyễn Trãi hoặc Lê Văn Lương

12/03/2019 - 08:30
Khi tuyến đường sắt trên cao đi vào hoạt động, đường Nguyễn Trãi hoặc đường Lê Văn Lương sẽ bị cấm xe máy.

Liên quan đến đề án xây dựng lộ trình giảm dần, tiến tới dừng hoạt động của xe máy tại các quận vào năm 2030, Sở Giao thông vận tải Hả Nội cho biết, đang lựa chọn tuyến đường thí điểm cấm xe máy. Sở đang cân nhắc giữa tuyến đường Nguyễn Trãi và Lê Văn Lương.

Đường Nguyễn Trãi bắt đầu từ Ngã Tư Sở đến sát địa giới quận Hà Đông ở Phùng Khoang. Đường Ngyễn Trãi cạy qua các phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, các phường Thượng Đình, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân. Đường này qua khu công nghiệp Thượng Đình và nhiều xí nghiệp, nhà máy lớn trước đây.

xe-may-2-1551832933965492928438.jpg
Hà Nội chuẩn bị cấm xe máy trên tuyến đường Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi

 Đường Lê Văn Lương dài bắt đầu từ đầu cầu Hòa Mục (đường Láng Hạ kéo dài) đến đường Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân). Đây là một con đường huyết mạch của Hà Nội. Phố Lê Văn Lương còn nằm trong trục hoạt động BRT Kim Mã - Yên Nghĩa. Tuy nhiên, đây cũng là có quá nhiều tòa nhà cao tầng dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài liên tục vào giờ cao điểm.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội cũng cho biết, căn cứ để lựa chọn một trong hai tuyến đường trên là bởi có đường sắt đô thị chạy qua. Khi đường sắt trên cao đi vào hoạt động, thì vận tải hành khách công cộng sẽ phát triển ở 2 tuyến đường này. Trong quá trình hoàn thiện, đề án sẽ được đưa ra lấy ý kiến rộng rãi của người dân.

Sở Giao thông vận tải cũng cho biết, đề án xây dựng lộ trình giảm dần, tiến tới dừng hoạt động của xe máy tại các quận vào năm 2030 đang nghiên cứu có đặt ra vấn đề là tiến tới lộ trình dừng từng bước theo tuyến, khu vực có đủ điều kiện phát triển cơ sở hạ tầng. Đặc biệt là phương tiện vận tải hành khách công cộng đã đáp ứng được nhu cầu đi lại của nhân dân. Khi đó sẽ dừng hoạt động xe máy.

Với ô tô, Sở sẽ đề xuất các giải pháp giảm bằng các giải pháp kinh tế như tăng phí dịch vụ đỗ xe tại các khu trung tâm; xây dựng đề án thu phí vào một số khu vực trung tâm có khả năng gây ùn tắc giao thông cùng các loại phí khác nhằm để người dân có thể thay đổi thói quen lựa chọn phương tiện khi tham gia giao thông một cách có hiệu quả.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm