Hà Nội không cắt điện nếu nóng trên 37 độ C

06/06/2016 - 08:31
Tổng công ty Điện lực (EVN) Hà Nội cho biết, nắng nóng gay gắt trên 39 độ trong những ngày qua khiến lượng điện tiêu thụ trên địa bàn thành phố tăng kỷ lục.
Hà Nội vừa trải qua đợt nắng nóng cao điểm đầu tiên trong năm. Bình thường, lượng điện sử dụng của thành phố là 41 triệu kWh/ngày. Trong khi đó, tổng sản lượng điện trong ngày 31/5 là trên 46 triệu kwh; sản lượng điện tiêu thụ trong ngày 1/6 là 57 triệu kWh. Đặc biệt, ngày 2/6, khi nhiệt độ ở mức cao nhất từ đầu năm đến nay, duy trì ở mức 38 - 40 độ C thì lượng điện sử dụng đã đạt hơn 61,7 triệu kWh, tăng 20 triệu kWh so với những ngày bình thường.
tieu-thu-nhieu-dien.jpg
 Sửa chữa, bảo dưỡng lưới điện.
Do nhu cầu sử dụng điện cao, nên Cầu Giấy là địa bàn có sản lượng tiêu thụ điện trong sinh hoạt cao nhất Thủ đô.

EVN Hà Nội khẳng định, sẽ không có chuyện cắt điện theo kế hoạch nếu thời tiết quá 37 độ C. Tuy nhiên, rất khó để dự báo về độ an toàn cũng như sự cố có thể xảy ra vì vào những ngày nắng nóng, có nguy cơ mất điện, chập cháy đường dây cao hơn so với những ngày bình thường.

Dự kiến, mùa hè năm nay, do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino, khiến nắng nóng kéo dài, sản lượng điện tiêu thụ cao nhất ở Thủ đô sẽ rơi vào cuối tháng 7 năm, lên tới 80,6 triệu kWh/ngày. Tổng sản lượng điện tiêu thụ trong 4 tháng (từ tháng 4 đến tháng 7/2016) sẽ tăng lên khoảng 6,7 tỷ kWh, cao hơn so với mức 5,6 tỷ kWh năm 2015.

Trên cơ sở đó, EVN Hà Nội khuyến nghị người dân nên sử dụng điện khoa học bằng cách sử dụng các sản phẩm tiết kiệm điện, tắt thiết bị khi không dùng, bảo trì hệ thống điện thường xuyên…

Tổng Công ty Điện lực Hà Nội cho biết, sẽ bố trí đội xung kích sẵn sàng khắc phục sự cố cho người dân trong những ngày nắng nóng cao điểm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm