Giẫm đạp lên người 'chữa bách bệnh'

15/09/2015 - 09:21
Cách chữa bệnh của cô 'Phú Bồ Tát' bằng việc giẫm lên người để truyền năng lượng đang trở thành chủ đề nóng trên khắp các diễn đàn trong mấy ngày vừa qua.
Facebook Lê.T.H chia sẻ thông tin trên trang cá nhân của mình về việc gia đình cô nghe tiếng lành đồn xa nên tìm đến cô Phú ở phố Cò, thị xã Sông Công, tỉnh Thái Nguyên. Và khi đến đó, cô thấy "500 - 600 người xếp hàng la liệt trong một buổi sáng để mong đến lượt chữa bệnh. Hàng đoàn xe từ Hà Nội, Hòa Bình, Phú Thọ, Hải Phòng, Lạng Sơn... hàng đoàn người xếp hàng nằm lần lượt để cô dẫm lên người, mỗi hàng tối đa 3 lần dẫm được cô dẫm lên người để chữa bệnh".

Lê.T.H còn gặp cả vợ chồng một nghệ sĩ hài nổi tiếng đang mắc bệnh hiểm nghèo tại nhà cô Phú. Ngay khi thông tin Facebook Lê.T.H chia sẻ, không ít người ngạc nhiên về khả năng chữa bệnh thần diệu của người phụ nữ ở Thái Nguyên.

Status gây bão thu hút hơn 45 nghìn lượt like, và 28 nghìn lượt chia sẻ chỉ sau 3 ngày đăng tải

Facebook Nguyen Kim, tự nhận là một người ở gần nhà cô Phú xác nhận: "Đông như quân nguyên. Chen lấn xô đẩy. Đội quân bán hàng toàn anh em hang hốc nhà bà í. Người dân xung quanh cũng có tí lợi hàng quán, trông xe. Thậm chí có cả bệnh nhân chất độc da cam lên chữa bà í cũng cho nằm như này... Thi thoảng em về nhà bố mẹ đẻ gặp cảnh người vào hớn hở người ra tàn tạ ngao ngán mà thương".
 
Đồng tình với quan điểm này, Facebook Hà Tùng Long viết: "Đến bao giờ người Việt mình mới hết mông muội như này hở trời? Nhìn mà muốn ói quá!"

Tuy nhiên, cũng có những quan điểm trái ngược nhau, Facebook An An viết: Là người từng phải chứng kiến người thân trong gia đình hàng ngày đấu tranh trong đau đớn bệnh tật thì câu trả lời của mình là mấy việc này không chữa trị được gì ngoài một chút tâm lý. Nhưng sống phải có hy vọng nên dù biết không phải sự thật nhưng nhiều khi con người ta vẫn phải tự dối lòng mình, người bệnh thì dối lòng giả vờ tin để tỏ ra lạc quan cho người nhà đỡ khổ. Người nhà thì dối lòng tỏ vẻ tin để thắp cho người bệnh chút hy vọng mà quên đi kết cục vốn có...".

Cách thức chữa bệnh bằng phương pháp dẫm lên người "truyền năng lượng" của cô Phú

Facebook Thế Anh Nguyễn cũng cho rằng: "Nếu bạn bị bệnh ung thư mà y học hiện đại không chữa được cho bạn, khi có cơ hội sao bạn không thể thử chứ. Quan trọng là nó mang cho bạn phương hướng phấn đấu, làm bệnh tình có thể thuyên giảm, sống lạc quan hơn, tích cực hơn".

Cách đây một vài năm, câu chuyện về cô Phú chữa bệnh đã được nhiều báo chí đưa tin. Theo đó, cô Phú xuất thân từ một người bán rau ở chợ, sau một thời gian bị đau đầu kinh niên, được gia đình đưa đi chữa bệnh tại BV Tâm thần Thái Nguyên và BV Tâm thần Trâu Quỳ, Hà Nội. Năm 2005, cô được gia đình đưa về nhà và bắt đầu có những hành động mê tín dị đoan như lên đồng, xem bói, đặc biệt là cách chữa bệnh vô cùng kỳ cục như bắt người bệnh cởi bỏ quần áo để giẫm đạp lên chỗ đau, rồi phun nước lã vào chỗ đau. “Thần y” nhận chữa cả những bệnh nan y như HIV, ung thư, hiếm muộn…

Một cháu bé cũng được người nhà đưa tới để chữa bệnh

Cô Phú cho bốn thanh niên trai tráng khiêng người bệnh quay tròn vài vòng cho chóng mặt...

Xong dựng ngược cây chuối nhúng đầu vào một chậu nước thuốc nóng và gội qua loa

Ông Đặng Mộng Điệp, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sông Công thừa nhận, bà Phú và cơ sở này hoàn toàn không hề có giấy phép hành nghề. UBND thị xã đã 4 lần kiểm tra và phạt hành chính, yêu cầu bà Phú dừng hoạt động chữa bệnh nhưng chỉ được vài ngày rồi đâu lại vào đó.

Thế nhưng, Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người và Trung tâm Nghiên cứu bảo trợ văn hóa truyền thống, sau khi tìm hiểu cách chữa bệnh của bà Phú lại có kết luận: Khả năng ngoại cảm của bà Phú có tác động tích cực lên sức khỏe con người. 2 trung tâm trên cùng đề nghị UBND tỉnh Thái Nguyên cho tiếp tục nghiên cứu về khả năng chữa bệnh của bà Phú cũng như tạo điều kiện để bà Phú được tiếp tục phục vụ cộng đồng.

Về phía Bộ Y tế, sau cuộc kiểm tra, Cục Quản lý khám chữa bệnh cũng chỉ có công văn gửi Sở Y tế Thái Nguyên yêu cầu phải khẩn trương kiến nghị UBND tỉnh giao cho Sở Y tế Thái Nguyên giải quyết việc hành nghề chữa bệnh của bà Phạm Thị Phú theo đúng quy định của pháp luật về hành nghề y, dược tư nhân.

Ảnh: Facebook, Wordpress

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm