Hà Nội mưa nồm, xếp hàng chờ giặt sấy quần áo

16/03/2017 - 09:27
Mang đồ đến tiệm giặt, 2 tiếng sau quay lại, quần áo đã sạch, khô và thơm phức. Dịch vụ giặt, sấy khô siêu tốc đang rất đắt khách trong những ngày mưa phùn, nồm ẩm của Hà Nội hiện nay.
“Trời nồm như thế này, không khổ gì bằng giặt quần áo, không những không khô được mà còn có mùi hôi rất khó chịu!” - Nhìn hai dây phơi quần áo chăng kín ban công, chị Thu Hà, phố Khương Hạ (Hà Nội) ngán ngẩm. Cậu con út của chị thì không ngớt giục giã: “Mẹ làm thế nào đi chứ, mai con có tiết thể dục rồi, mà quần áo thì mãi chưa khô”. Dù máy giặt đã vắt sạch nhưng quần áo, đặc biệt là quần áo bằng chất vải cotton không thể khô được trong thời tiết này. Chị Hà dùng bàn là và máy sấy tóc sấy tạm vài cái cho con mặc, song cháy cả máy sấy tóc mà quần áo vẫn chưa khô. Chị Hà quyết định phải mang quần áo ra tiệm gần nhà để giặt và sấy khô quần áo.
unnamed-6.jpg
 Các cửa hàng giặt là rất đông khách những ngày này
Đa dạng dịch vụ

Các cửa hàng giặt là hiện nay thường có các dịch vụ chính là giặt ướt, khách hàng có thể lấy sau 30 phút, mang về nhà phơi; dịch vụ giặt - sấy khô, với quy trình khoảng 2 tiếng, quần áo khô, có thể sử dụng ngay được; dịch vụ giặt khô - là hơi. Tuy nhiên, theo chị Thanh, chủ tiệm giặt là tại phố Khương Trung, trong thời tiết hiện nay, hầu hết khác hàng đều chọn dịch vụ giặt - sấy khô. Quần áo của khách được chủ tiệm phân loại và để vào từng rổ riêng biệt, sau đó đưa vào máy giặt. Mỗi máy giặt được tối đa 7 kg quần áo và gắn hóa đơn của từng khách. Mỗi kg quần áo giặt - sấy khô có giá trung bình từ 15.000 đồng, bao gồm các quy trình giặt tẩy, xả thơm, hấp sấy khô, là phẳng và đóng túi nylon. Nếu số lượng quần áo quá ít, cửa hàng vẫn tính giá 15.000 đồng/kg. Theo chị Thu Hà, mức giá này hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Không chỉ phục vụ khách hàng mang đồ đến tận tiệm để giặt, hiện nay, một số tiệm giặt là còn phục vụ dịch vụ giặt là online, khách hàng chỉ cần đăng ký sử dụng dịch vụ trên trang web của tiệm, chủ cửa hàng sẽ cử nhân viên đến nh khách hàng nhận đồ, đem về giặt và trả đồ tận nơi. Ngoài mức phí giặt là tính theo kg hay theo chiếc (như với áo dạ, áo da, complet…), khách hàng sẽ trả thêm một khoản phí vận chuyển tùy thuộc vào khoảng cách từ nhà đến cửa hàng, khoảng từ 10.000đ đến 30.000đ cho cả đi lấy và trả đồ.

Hiện nay, một số nơi còn triển khai dịch vụ, khách hàng tự mang đồ đến, tự giặt và đợi để lấy đồ của mình về với giá thuê máy giặt dao động từ 28.000 đến 35.000 đồng/lần giặt, tùy theo loại máy giặt máy 7 kg hay 10 kg. Nếu sử dụng bột giặt của tiệm, phải bỏ thêm 3.000 đồng/nắp xà phòng và 3.000 đồng/nắp nước xả vải. Giá thuê máy sấy là 34.000 đồng/lần.

Chờ cả ngày mới lấy được đồ, khách vẫn xếp hàng

Dù các tiệm giặt có mặt ở khắp nơi tại Hà Nội nhưng vào những ngày mưa, nồm, cung cẫn không đủ cầu. Chị Hoa, chủ tiệm giặt là trên phố Cầu Giấy, kể: Nếu bình thường, khách hàng chỉ cần đợi 2 tiếng là xong một mẻ giặt - sấy khô thì mấy ngày gần đây, mưa và ẩm nhiều, nhu cầu giặt đồ tăng cao. Tuy vậy, chị vẫn giữ quy trình quen thuộc: Mỗi khách hàng sử dụng một mẻ giặt, không giặt lẫn đồ của nhiều khách một lần và đảm bảo sạch, khô cho khách hàng.
unnamed-4.jpg
PNVN khảo sát tại một số tiệm giặt là trên phố Cầu Giấy, Đội Cấn, khu vựa quận Thanh Xuân, dù khách đông nhưng cửa hàng giặt là đều không tăng giá. Tuy nhiên, nhu cầu nhiều nên khách hàng phải chờ đợi, thường thì sau nửa ngày hoặc một ngày, khách hàng mới lấy được đồ đã giặt.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm