Hà Nội nghiêm cấm trường vận động học sinh yếu không thi vào lớp 10

09/05/2017 - 17:09
Hành hung 2 nữ, quay clip tung lên Facebook để... lấy uy; Hà Nội nghiêm cấm trường vận động học sinh yếu không thi vào lớp 10; Người đàn ông không mặc quần tấn công thiếu nữ trong đêm..., là những tin đô thị đáng chú ý ngày 9/5.

Điện Biên: Hành hung 2 nữ sinh, quay clip tung lên Facebook để... lấy uy

Công an TP  Điện Biên Phủ vừa triệu tập đối tượng Vũ Thị Linh (tự “Trang đen”, 19 tuổi, trú tại tổ 20, phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ) về hành vi hành hung hai nữ sinh rồi quay clip tung lên mạng xã hội.

986387dd-73c7-47b2-99d2-c93777a9d2d4.JPG
Vũ Thị Linh bị triệu tập tại cơ quan công an. 

Trước đó, vào ngày 3/5, dư luận quần chúng trên địa bàn tỉnh Điện Biên hết sức bức xúc về xuất hiện hai clip đánh nhau tại khu vực xã Thanh Xương, huyện Điện Biên và khu vực phường Nam Thanh, TP Điện Biên Phủ được chia sẻ trên mạng xã hội Facebook.

Bước đầu tại cơ quan Công an, Vũ Thị Linh khai nhận do mâu thuẫn cá nhân giữa bạn của Linh với 2 nữ sinh trên nên Linh đã “ra tay” đánh giúp. Trong quá trình thực hiện hành vi vi phạm, Linh còn nhờ bạn quay clip và phát trực tiếp trên mạng xã hội Facebook để “lấy uy”.

Hiện, Công an TP Điện Biên Phủ đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm Vũ Thị Linh theo quy định của pháp luật. (Nguồn: cand.com.vn)

Hà Nội: Nghiêm cấm trường vận động học sinh yếu không thi vào lớp 10

Ngày mai (10/5) là thời hạn cuối, các trường trung học cơ sở, trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố Hà Nội thu “Phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2017-2018.

Bà Nguyễn Thu Hà, Phó Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, cho biết: “Sở nghiêm cấm các trường THCS không được ép buộc hoặc vận động học sinh không tham gia đăng ký thi vào lớp 10 THPT. Hiện tượng này năm học 2016-2017 vẫn còn xảy ra và số học sinh không đăng ký dự thi vào lớp 10 rất lớn. Sở vẫn nhận được đơn của phụ huynh kiến nghị. Trường hợp không đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT phải có đơn tự nguyện của phụ huynh. Các phòng giáo dục và đào tạo thành lập hội đồng tuyển sinh, tổ chức kiểm tra chéo công tác tính điểm và quản lý điểm THCS điểm cộng thêm, điểm sơ tuyển của học sinh tại các cơ sở giáo dục”.

tp-hcm-thi-tuyen-sinh-lop-10-vao-ngay-2-va-36-13-30032017234159.jpg
Ảnh minh họa

Từ ngày 12/5 đến ngày 17/5, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ thành lập các đoàn kiểm tra tới các trường THCS kiểm tra cách tính điểm và điểm cộng thêm, điểm sơ tuyển của học sinh. (Nguồn: VOV)

Đồng Tháp: Dừng thi vì đề Toán và Sử bị phát tán trên mạng

Sáng 9/5, Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp đã cho tạm dừng thi môn Toán và Sử, đối với học sinh khối 11. Ngày thi thay thế được dời đến 12/5 tới, do đề thi bị lộ. 

Sáng nay, học sinh khối 11 ở Đồng Tháp bước vào thi học kỳ hai, môn Toán và Sử. Tuy nhiên, các trường chưa phát đề thì phát hiện từ sáng sớm đề thi đã được lan truyền trên mạng xã hội.

Các hiệu trưởng đã báo về Sở GD-ĐT. Ông Trần Thanh Liêm, Giám đốc Sở GD-ĐT Đồng Tháp thông tin, sau khi kiểm tra, Sở đã chỉ đạo tạm dừng thi và dời sang ngày 12/5 tới.

Hiện tại Sở GD-ĐT đang phối hợp cùng các ngành chức năng điều tra xem đề thi bị lộ ở khâu nào, đơn vị nào để có hướng xử lý. 

Ngoài hai môn Toán và Sử, các môn khác đề thi chưa bị lộ thì học sinh vẫn thi bình thường. (Nguồn: cand.com.vn)

Quảng Bình: Đang đào huyệt chôn người thân, 2 người bị sét đánh chết

Chiều 9/5, ông Ngô Đức Thắng, chủ tịch UBND xã Hưng Trạch (Bố Trạch, Quảng Bình) xác nhận, 3 người trên địa bàn xã này vừa bị sét đánh khi đi đang đi đào huyệt mộ.

Theo ông Thắng, 2 trong 3 người đã tử vong tại chỗ. Người còn lại đang nguy kịch. Vị trí xảy ra vụ việc tại thôn Khương Hà 2.

40-nguoi-chet-trong-mot-ngay-vi-bi-set-danh-tai-an-do.jpg
Ảnh minh họa

Sự việc xảy ra vào khoảng 13h chiều cùng ngày. Thời điểm đó, ba người gồm Trần Văn Thiên (41 tuổi, trú thôn Khương Hà 3), Trần Xuân Vĩnh (29 tuổi, trú thôn Khương Hà 1) và Trần Xuân Diệu (43 tuổi, trú thôn Khương Hà 2) được phân công đi đào huyệt mộ chôn một người trong dòng họ chết.

Đang đào thì trời đổ mưa dông và có sấm sét. Cả ba vẫn tiếp tục đào thì bị sét đánh trúng làm ông Vĩnh và ông Thiên tử vong tại chỗ. Ông Diệu hiện đang rất nguy kịch. (Nguồn: tuoitre.vn)

Sóc Trăng: Người đàn ông không mặc quần tấn công thiếu nữ gây thương tích

Trao đổi với Zing.vn sáng 9/5, lãnh đạo Công an TP Sóc Trăng (Sóc Trăng) cho biết tối hôm trước, tại phường 3 xảy ra vụ thiếu nữ bị tấn công bằng hung khí. Nạn nhân là Thủy (17 tuổi, ngụ khóm 2) đang điều trị vết thương tại Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng.

890143.jpg
 Hiện trường nơi đặt chiếc võng của chủ tiệm bơm ga mà Thủy đã ngồi trong lúc chờ bơm ga hộp quẹt.

Thông tin ban đầu, tối 8/5, Thủy đến nhà hàng xóm để bơm gas hộp quẹt. Thiếu nữ sau đó ngồi lên võng của chủ tiệm bơm gas ngồi chờ thì thấy Trương (42 tuổi) từ căn nhà đối diện đi qua.

"Trương không mặc quần và xông vào định ôm thiếu nữ thì bị Thủy phản ứng. Trương sau đó về nhà lấy cây len loại dùng để đào đất rồi chạy qua đâm vào cổ, lưng của Thủy. Thủy tránh né liên tục nhưng vẫn bị Trương gây thương tích", một nhân chứng kể.

Theo chủ tiệm bơm gas hộp quẹt, khi nghe tiếng Thủy kêu cứu, ông đã cùng hàng xóm xung quanh vây bắt Trương giao cho công an. (Nguồn: Zing.vn)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm