Hà Nội: Nhốt học sinh mầm non vào tủ, cô giáo bị sa thải

19/08/2019 - 09:45
Clip ghi lại 1 giáo viên trường mầm non Maple Bear (Hà Nội) phạt học sinh bằng cách nhốt bé vào tủ khoảng gần 1 phút, đẩy, kéo các bé. Sự việc đang khiến phụ huynh vô cùng bức xúc.

Chị Lê M L. - phụ huynh của bé gái L.M đang học tại trường Mầm non Maple Bear cơ sở Westlake Point (24 Quảng Bá, Q.Tây Hồ, Hà Nội) - mới đây vô cùng bức xúc khi phát hiện ra con mình có biểu hiện lạ, tỏ ra sợ sệt, không muốn đi học. Khi mẹ hỏi thì con trả lời là con sợ 2 cô giáo ở lớp.

Ngày 9/8, sau khi đặt lịch hẹn với Hiệu trưởng và sau nhiều lần đề nghị mới được xem camera, chị L. rất bất ngờ và bức xúc khi phát hiện con gái mình chịu nhiều hình phạt phản giáo dục của cô giáo.

 

co_so_giao_duc_mam_non_maple_bear_westlake_point.png
Hình ảnh cô giáo thô bạo với học sinh được chia sẻ trên mạng. Ảnh cắt từ clip 

“Từ lúc cô đón con cho đến hết buổi sáng, trong bữa cơm, con liên tục khóc, giãy giụa mỗi khi cô vung tay chỉ trỏ, cô đẩy bé, kéo bé, phạt bé. Có những lúc còn để bé một mình không dỗ...", chị L. cho biết.

Đặc biệt, theo nữ phụ huynh này, camera ghi lại hình ảnh cô giáo nhốt một trẻ khác vào trong tủ đựng đồ của lớp học nhiều lần trong ngày. “Cô kéo một bạn nhét vào tủ quần áo, rồi lấy gối chèn cửa", chị L. nói.

Ngay sau đó, chị làm đơn gửi lên nhà trường, yêu cầu giải thích rõ về những hành vi của giáo viên được ghi lại tại camera lớp con gái chị theo học.

Tối 18/8, đại diện Nhà trường xác nhận có nhận được phản ánh của chị L., đồng thời trên website chính thức phát đi thông báo và lời xin lỗi về hành vi sai trái của cô giáo tại cơ sở Maple Bear Westlake Point do bà Nguyễn Thị Thu Hải, đại diện trường, ký.

Nội dung thông báo nêu rõ, Maple Bear Việt Nam xin thông báo và gửi lời xin lỗi về hành vi sai trái của cô giáo lớp Panda Bears, cơ sở Maple Bear Westlake Point, 24 Quảng Bá trong việc kỷ luật học sinh.

"Chúng tôi rất đau lòng khi nhận được video clip về việc cô giáo của lớp Panda Bears có hành vi hoàn toàn sai trái, phi sư phạm trong thực hiện kỷ luật học sinh tại cơ sở Maple Bear Westlake Point. Cụ thể, giáo viên dọa cháu bằng việc nhốt cháu vào tủ quần áo rồi đóng cửa lại trong khoảng 50 giây vì thấy cháu nghịch, không nghe lời...", thông báo ghi rõ.

 

photo-1-15661741207571391863212-crop-1566174160827894632242-1566175915230978260569.jpg
 

Đại diện Maple Bear Westlake Point nhấn mạnh việc lên án hành động này và khẳng định đây là việc làm hoàn toàn sai trái, không thể chấp nhận. "Vì nó không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần của cháu, các học sinh còn lại, phụ huynh mà còn đi ngược tinh thần giáo dục coi học sinh là trung tâm, suốt 10 năm qua của chúng tôi...", nhà trường bày tỏ.

Về biện pháp xử lý, nhà trường cho hay lãnh đạo đã họp và xử lý kỷ luật cô giáo ở mức cao nhất là sa thải. Cụ thể, 2 cô giáo bị chấm dứt hợp đồng lao động gồm cô giáo thực hiện hành động kỷ luật học sinh và cả cô giáo chủ nhiệm.

Theophụ huynh Lê M.L., trước khi cho con theo học tại đây, chị có tìm hiểu và thấy cam kết của nhà trường "Maple Bear - tạo nên những đứa trẻ hạnh phúc" hay "lấy trẻ làm trung tâm”. Mức học phí của con chị là 20 triệu đồng/tháng. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm