Hà Nội: Nữ cán bộ y tế đi chống dịch SXH bị đánh rách miệng

25/08/2017 - 21:06
Khi đang đi giám sát dịch sốt xuất huyết, chị Lê Thị Toan bị một thanh niên hành hung gây rách miệng phải khâu 5 mũi.
Chiều 25/8, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, vừa đề nghị cơ quan chức năng xử lý đối tượng hành hung nhân viên y tế Lê Thị Toan.

Trước đó, chị Toan, là cán bộ Trung tâm y tế quận Cầu Giấy (Hà Nội) đi phun thuốc diệt muỗi tại tổ 4, ngõ 125 Nguyễn Ngọc Vũ (phường Trung Hòa). Trong lúc chờ pha thuốc, chị Toan tư vấn cho người dân các phòng chống dịch SXH. Bất ngờ, một nam thanh niên xuất hiện có lời nói khiếm nhã rồi hành hung chị Toan và một cán bộ UBND phường.

Ngay sau đó các lực lượng tại chỗ đã giữ đối tượng và báo cho công an phường đến xử lý.

Chị Toan bị rách ở miệng, được đưa vào BV Giao thông vận tải khâu 5 mũi.
bat.jpg
Đối tượng Thái tại cơ quan công an

 Sau khi sự việc xảy ra, Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy đã báo cáo vụ việc lên lãnh đạo UBND quận và Công an quận Cầu Giấy và phường Trung Hòa đang điều tra sự việc.

 
Tiếp nhận thông tin, công an phường Trung Hòa đã tạm giữ đối tượng Tạ Đình Thái, (sinh năm 1978, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội). Tại cơ quan công an, đối tượng Thái đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Công an phường Trung Hòa đang hoàn tất hồ sơ để gia cho Công an quận Cầu Giấy để điều tra, khởi tố đối tượng này về hành vi chống người thi hành công vụ.

Trước đó, một nữ bác sĩ tại BV Đa khoa 115 Nghệ An trong lúc đang cấp cứu cho bệnh nhân đã bị người nhà bệnh nhân tát liên tiếp vào mặt. hiện tại, cơ quan công an đang tiến hành điều tra, xử lý theo quy định. 

Cách đây ít lâu, Tòa án nhân dân huyên Thạch Thất cũng đã phạt một người nhà bệnh nhân 9 tháng tù giam do có hành vi tấn công gây chấn thương bác sĩ ở BV Đa khoa huyện Thạch Thất. Sau khi sự việc xảy ra, Bộ Y tế đã đề nghị cơ quan chức năng điều tra, xử lý người nhà hành hung nhân viên y tế theo quy định của pháp luật. Bộ Y tế sau đó cũng đề nghị Bộ Công an hỗ trợ, đảm bảo an ninh tại các cơ sở y tế để nhân viên an tâm khám chữa bệnh.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm