Hà Nội: Nữ ô sin trộm đồng hồ Rolex trong căn hộ cao cấp

18/10/2018 - 20:44
Vừa đến làm việc được một ngày tại một căn hộ cao cấp ở Times City (Hà Nội), nhìn thấy nhiều tài sản giá trị, nữ ô sin đã lộ nguyên hình là kẻ đạo chích. Sau khi cuỗm đồng hồ Rolex trị giá 12.000 USD cùng nhiều tiều mặt, nữ giúp việc vội biến mất.

Theo thông tin từ công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), cơ quan này đang điều tra vụ nữ giúp việc trộm tài sản của chủ nhà xảy ra tại khu đô thị Times City. Nghi can này đã bị bắt giữ sau gần 2 tuần lẩn trốn. Nữ giúp việc này có tên là Bùi Thị Hường (29 tuổi, quê ở Hải Dương).

Cơ quan CSĐT công an quận Hai Bà Trưng cũng đã dẫn giải Hường về căn hộ xảy ra sự việc để thực nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ, củng cố hồ sơ vụ án.

 

trom.jpg
Bùi Thị Hường đang thực nghiệm hiện trường vụ trộm. Ảnh Zing

 

Theo tài liệu điều tra, Hường lên Hà Nội xin làm giúp việc gia đình. Chị ta đã nộp hồ sơ vào một trung tâm giới thiệu việc làm để ứng tuyển giúp việc gia đình. Ngày 29/9, Hường được phân công về làm giúp việc gia đình tại nhà anh L. (42 tuổi, trú tại một căn hộ ở Times City, Minh Khai, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Sau một ngày làm việc tại đây, Hường phát hiện gia chủ có nhiều tài sản giá trị nên đã nảy sinh lòng tham. Tối hôm sau, Hường lợi dụng đi đổ rác rồi mang theo nhiều tài sản giá trị của gia đình anh L. ra khỏi nhà. Sau đó, nữ giúp việc này đã không quay trở lại.

Không thấy nữ ô sin trở lại, gia chủ nghi ngờ kiểm tra thì phát hiện tài sản biến mất, gồm chiếc đồng hồ Rolex (trị giá khoảng 12.000 USD - gần 280 triệu đồng), iPad và con lợn đất có số tiền khoảng 30 triệu đồng.

Kiểm tra camera an ninh, chủ nhà phát hiện Hường xách 2 túi rác và mang theo một số vật nghi là tài sản của gia đình đi ra ngoài.

Kiểm tra bãi rác của tòa nhà, bị hại thấy nhiều mảnh vỡ nghi con lợn đất để tiền tiết kiệm.

Sự việc sau đó đã được trình báo với công an.


Hiện công an quận Hai Bà Trưng đang hoàn tất hồ sơ, để sớm xử lý nữ giúp việc này theo quy định của pháp luật. Công an đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy tìm thủ phạm. Sau khoảng gần 2 tuần điều tra, Bùi Thị Hường đã bị bắt giữ. Bước đầu, nữ giúp việc này đã khai nhận hành vi của mình.

Tội Trộm cắp tài sản được quy định tại Điều 173 Bộ luật Hình sự 2015. Theo điểm a, khoản 3 của điều: “chiếm đoạt tài sản từ 200 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng” thì sẽ bị chịu hình phạt từ 7 đến 12 năm tù giam.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm