Hà Nội: Nước miễn phí có mùi tanh, cư dân bức xúc đổ tại chỗ

16/10/2019 - 20:40
Sau khi lấy nước từ 2 xe téc, người dân phát hiện có mùi tanh, nồng nên đã đổ bỏ tại chỗ.

Khoảng 16h chiều nay (16/10), tại tổ hợp tòa nhà HH Linh Đàm (Q.Hoàng Mai, Hà Nội) có 2 xe chở téc nước cấp miễn phí cho người dân. 

Khi thấy xe téc chở nước đến, nhiều người dân đã mang xô chậu, chai, can nhựa xuống để lấy nước.

Tuy nhiên, sau khi lấy nước, một số người dân phát hiện nước ở cả 2 xe có mùi tanh, nước không trong nên không lấy nước nữa. Một số người dân đổ bỏ số nước vừa lấy. Đồng thời đăng thông tin cảnh báo lên group của cư dân. Do đó, có rất ít người dân xuống lấy nước sinh hoạt. Thậm chí, một số hộ dân có lấy mẫu nước để đi so sánh, xét nghiệm.

 

Người dân khu đô thị Linh Đàm đổ nước sạch vừa lấy do phát hiện có mùi tanh

Theo thông tin từ lái xe, nước sạch của 2 xe chở tới được lấy từ nhà máy nước sạch Hà Nội, đặt tại Pháp Vân - Cầu Giẽ. Về nguyên nhân nước không trong, có mùi, lái xe cho biết xe chở nước vốn là xe tưới cây... nên có thể còn chưa xúc rửa sạch.

Nhiều ý kiến cho rằng, do Công ty nước sạch Hà Nội khai thác nguồn nước ngầm để cung cấp cho cư dân nên nước có mùi tanh chứ không phải nước không đảm bảo.

 

Cư dân đổ nước sạch tại chỗ

 

Trước đó, UBND TP Hà Nội đã có công văn khẩn về việc hỗ trợ người dân khu vực bị ảnh hưởng bởi nước bẩn. Theo đó, Công ty nước sạch Hà Nội sẽ hỗ trợ miễn phí cho người dân theo thông tin các cụm dân cư đăng ký. Ngoài ra, người dân cũng có thể lấy trực tiếp tại 4 nhà máy của công ty đặt tại các quận huyện ở Thủ đô.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm