Một điểm nhà chờ xe buýt nhanh |
Ông Nguyễn Quốc Hùng cũng giao Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tập trung chỉ đạo để hoàn chỉnh phương án tổ chức giao thông, tham khảo, tiếp thu ý kiến hợp lý của các chuyên gia, các nhà khoa học, cộng đồng để lựa chọn giải pháp tối ưu, phù hợp thực tế, đảm bảo xe BRT hoạt động được hiệu quả nhất.
Tuyến xe buýt nhanh BRT bắt đầu từ bến xe Kim Mã (quận Ba Đình) qua phố Giảng Võ - Láng Hạ - Lê Văn Lương - Lê Văn Lương kéo dài - trục phía bắc quận Hà Đông - Lê Trọng Tấn - Trần Phú - Ba La - bến xe Yên Nghĩa (quận Hà Đông) có chiều dài 14,7 km, với 21 nhà chờ nằm trên giải phân cách giữa đường. Tổng chi phí cho dự án trên 53,6 triệu USD, vay của Ngân hàng Thế giới (WB) và Việt Nam góp vốn đối ứng bằng chi phí giải phóng mặt bằng.