Hà Nội: Sau tiêm vaccine Combe Five, bé 70 ngày tuổi tử vong

11/01/2019 - 15:46
Trước khi tiêm vaccine Combe Five, bé được kiểm tra sức khỏe khỏe cho kết quả bình thường. Về nhà, bé có biểu hiện sốt nên gia đình cho uống thuốc của trạm y tế đưa. Đến sáng hôm sau gia đình thấy bé chảy máu miệng nên đưa đi cấp cứu nhưng bé đã tử vong.

Ngày 11/1, trao đổi với PNVN, anh Kiều Văn Tuyên (xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất, Hà Nội) cho biết, con gái anh là Kiều Hải Yến (70 ngày tuổi) vừa tử vong sau khi tiêm vaccine Combe Five.

Theo anh Tuyên, sáng ngày 9/1, gia đình đưa bé đến trạm y tế xã Cần Kiệm để tiêm vaccine “5 trong 1” Combe Five. Tại đây, nhân viên y tế của trạm đã kiểm tra sức khỏe của bé, thấy ổn định nên đã tiêm mũi vaccine “5 trong 1”.

Sau khi tiêm, gia đình đưa bé về nhà, được một lúc bé có biểu hiện sốt. Gia đình cho bé uống thuốc hạ sốt mà trạm y tế xã đưa cho.

tv.jpg
Trước khi tiêm vaccine, cháu bé vẫn khỏe mạnh 

 

Từ đó, đến tối cùng ngày bé vẫn sốt. Sau đó, chừng 4h ngày 10/1 bé nhắm mắt ngủ. Nghĩ sức khỏe con đã bình thường, vợ chồng anh cũng ngủ theo.

Đến 7h30 ngày 10/1, vợ chồng anh tỉnh dậy thấy bé máu mũi chảy ra nên nhanh chóng đưa đến trạm y tế xã cấp cứu, rồi chuyển lên BV Đa khoa Thạch Thất.

Tại BV, các bác sĩ đã cố gắng cấp cứu nhưng nhịp tim bé không đập lại nữa. Các bác sĩ kết luận bệnh nhi đã tử vong ngoại viện.

Sau khi bé tử vong, người nhà đã báo lên chính quyền địa phương. Tối cùng ngày, cơ quan chức năng đã mổ tử thi để xác định nguyên nhân.

Anh Tuyên cho biết, cơ quan pháp y kết luận nội tạng bệnh nhi hoàn toàn bình thường, nghi nguyên nhân tử vong là do thuốc tiêm. Anh Tuyên cho rằng, trước khi đến trạm y tế tiêm vaccine, bé vẫn khỏe mạnh, không tiêm bất cứ thuốc gì. “Trước khi tiêm vaccine, con gái tôi sức khỏe vẫn bình thường”, anh Tuyên khẳng định.

Một nhân viên y tế BV Đa khoa Thạch Thất trực tiếp cấp cứu bệnh nhi cho biết, tiếp nhận bệnh nhi lúc 8h5 ngày 10/1. Ngay lập tức, BV đặt nội khí quản để cấp cứu. Tuy nhiên, do bệnh nhi đã tử vong nên sau 2 tiếng cấp cứu, gia đình đã đưa về nhà để mai táng.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm