Hà Nội: Siết chặt kiểm soát bếp ăn nhóm trẻ gia đình

09/12/2018 - 07:05
Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, an toàn thực phẩm đối với nhóm trẻ gia đình trên địa bàn Hà Nội là vấn đề khó kiểm soát. Trong khi đó, số trường mầm non tư thục ngày một xuất hiện nhiều.

Mặc dù đây đều là những cơ sở được cấp phép nhưng việc quản lý đối với những cơ sở này còn gặp nhiều khó khăn. Lý do là những cơ sở này sử dụng địa điểm có sẵn, không phải xây dựng với mục đích nuôi dạy trẻ, nên bếp ăn chưa được chú trọng.

Để đảm bảo an toàn thực phẩm tại bếp ăn trường học, Sở Y tế và Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội hằng năm đều đưa công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm bữa ăn bán trú vào kế hoạch năm.

img_9756.JPG
Ảnh minh họa

 

Ông Trần Ngọc Tụ, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội cho biết, ngoài bếp ăn mầm non công lập, các cấp tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, các cơ quan chức năng còn đặc biệt quan tâm đến an toàn thực phẩm ở nhóm trẻ mầm non tư thục. Những cơ sở đảm bảo điều kiện thì mới cho nấu ăn còn cơ sở nào không đảm bảo thì bắt buộc phải lấy từ những trường lân cận.

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Văn Chung, thời gian tới, Sở Y tế Hà Nội sẽ tiếp tục nâng cao trách nhiệm của Ban Chỉ đạo An toàn thực phẩm các cấp. Bên cạnh đó đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền; nêu cao trách nhiệm của Ban giám hiệu, của phụ huynh trong vấn đề này. Đặc biệt, nêu cao tinh thần trách nhiệm của các doanh nghiệp, nhân viên trực tiếp chế biến thực phẩm trong các bếp ăn trường học.

Cùng sự vào cuộc của cơ quan chức năng, các trường học cần chú trọng đến cơ sở vật chất tại các bếp ăn trường học. Ngoài ra, trong thời gian tới, Sở Y tế Hà Nội sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra bếp ăn trường học, việc thanh tra kiểm tra sẽ có sự phối hợp với ban phụ huynh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm