Hà Nội: Tặng quà tết nữ cựu thanh niên xung phong hoàn cảnh khó khăn

24/01/2018 - 16:02
Bên cạnh việc thăm tặng quà dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018 với các đối tượng người có công, Hà Nội bổ sung thêm đối tượng là nữ cựu thanh niên xung phung có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tặng quà dịp này.
nu-thanh-nien-xung-phong.jpg
Hà Nội bổ sung đối tượng nữ cựu thanh niên xung phong được thăm tặng quà Tết 2018

 

Chiều 24/1, bàn Nguyễn Thanh Nhàn, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hà Nội cho biết, nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018, UBND Hà Nội dành tổng số tiền hơn 287 tỷ đồng để thăm, tặng quà cho hơn 824.000 đối tượng chính sách trên địa bàn Thủ đô.

Các đối tượng được tặng quà cơ bản được giữ nguyên như năm 2017. Từ năm 2018, Hà Nội điều chỉnh, bổ sung với một số đối tượng. Cụ thể, điều chỉnh đối tượng là đại diện gia tộc thờ cúng 2 liệt sĩ trở lên sẽ tách riêng theo số liệt sĩ thờ cúng để tặng quà như đối tượng là đại diện gia tộc thờ cúng liệt sĩ mức 300 ngàn đồng/suất.

Đặc biệt, bổ sung tặng quà đối tượng là nữ cựu thành niên xung phong có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cô đơn, không được hưởng trợ cấp hàng tháng với mức 500 ngàn đồng/người. Danh sách người được thăm tặng quà do Hội cựu thanh niên xung phong Hà Nội đề xuất. Theo thống kê, Hà Nội có khoảng 300 người là nữ cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn Thủ đô.

Còn mức quà cá nhân dành tặng các đối tượng chính sách là người có công với cách mạng với 2 mức: 500 ngàn đồng/người dành tặng các đối tượng như Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động trong kháng chiến, thương binh, thanh niên xung phong đang hưởng trợ cấp hàng tháng...

Mức quà 300 ngàn đồng/người là các đối tượng như con đẻ người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đang hưởng trợ cấp hằng tháng; đại diện gia tộc thờ cũng liệt sĩ (1 liệt sĩ/1 suất quà), quân nhân tham gia kháng chiến chống Mỹ đang hưởng trợ cấp hằng tháng…

Bên cạnh đó, mức quà 300 ngàn đồng/người được tặng cho cán bộ công nhân viên của Hà Nội đã nghỉ hưu, mất sức; gia đình hộ nghèo với mức quà 300 ngàn đồng/hộ.

Hà Nội cũng dành mức quà 1 triệu đồng/người tặng người cao tuổi trên 100 tuổi; mức quà 1,5 triệu đồng/người dành tặng người cao tuổi tròn 100 tuổi; mức quà 600 ngàn đồng/người dành tặng người cao tuổi tròn 90 và 95 tuổi; mức 500 ngàn đồng cho người cao tuổi ở tuổi 70, 75, 80, 85.

Đồng thời, tằng quà mỗi suất giá từ 4 triệu đến 16 triệu đồng dành tặng 93 đơn vị nuôi dưỡng, điều dưỡng đối tượng người có công…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm