Hà Nội tổ chức nhiều chuyến xe miễn phí đưa công nhân về quê đón Tết

02/02/2019 - 07:23
Sáng 1/2, Liên đoàn Lao động TP Hà Nội tổ chức hàng chục chuyến xe miễn phí đưa công nhân lao động tại các KCN trên địa bàn thành phố về quê ăn Tết.
Từ 5h sáng, hàng nghìn công nhân và gia đình công nhân lao động tập trung về nhà điều hành của Khu Công nghiệp Bắc Thăng Long để chuẩn bị lên xe về quê đón Tết. Không khí rộn ràng hơn bởi những tiếng bước chân, tiếng nói cười của những công nhân được về quê đón Tết cùng gia đình.
 
Tất cả mọi người đều chung tâm trạng vui mừng và náo nức. Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, thành phố Hà Nội và Liên đoàn lao động thành phố đến từng xe thăm hỏi, dặn dò, chúc Tết công nhân.
 
a1_aben.jpg
Liên đoàn lao động Hà Nội tiễn công nhân về quê đón Tết 2019.

 

Chị Trịnh Thị Mai, công nhân Công ty Yamaha, quê ở Hà Tĩnh chia sẻ: Những năm trước, hai vợ chồng chị vì sợ chen chúc mua vé, ngồi xe khách chật chội nên phải đi xe máy về quê, trời lạnh rất vất vả, không an toàn, nhất là với con nhỏ. Tết năm nay chị được về quê bằng xe chất lượng cao, mỗi người một ghế, tiện lợi và an toàn.
 
“Mình cảm thấy rất vui và háo hức chờ ngày đoàn tụ với gia đình. Năm ngoái mình không đi xe của khu công nghiệp, việc đi xe ngoài rất khó khăn. Công đoàn Khu công nghiệp tạo điều kiện cho công nhân đi xe, mình cảm thấy rất vui mừng, cảm ơn các lãnh đạo đã tạo điều kiện cho công nhân”, chị Mai nói.
 
Cùng chung tâm trạng, anh Vũ Đình Lam, Công ty TNHH Panasonic Việt Nam, quê ở Thanh Hóa dù là năm thứ 3 hay là chục năm nữa thì tâm trạng của anh cũng vẫn hạnh phúc, vẫn hồi hộp như năm đầu tiên được hỗ trợ vé xe về quê ăn Tết:
 
Đi xe của công đoàn cũng bớt được một phần chi phí, thứ 2 là không phải chen lấn, chất lượng xe tốt hơn, lên xe mọi người cũng rất vui. Cũng mong muốn công đoàn ngày càng tổ chức nhiều hoạt động hơn, hỗ trợ cho công nhân.
 
Bà Nguyễn Thị Tuyến, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội cho biết: thấu hiểu tâm tư, tình cảm của đoàn viên công đoàn và người lao động, trong những ngày Tết đến, Xuân về, các cấp công đoàn Thủ đô đã phối hợp với chính quyền tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân lao động như: hỗ trợ trên 80 nghìn nghìn vé xe và trao trên 65 nghìn suất quà chăm lo cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 30 tỷ đồng.
a2_cvga.jpg
Hà Nội tổ chức nhiều chuyến xe nghĩa tình đưa công nhân về quê đón Tết.

 

“Chúng tôi đã sớm chỉ đạo cho công đoàn cấp trên cơ sở, cho anh chị em công nhân ở các doanh nghiệp tự đăng ký, từ đó phân luồng tuyến đi. Điểm nữa là không chỉ hôm nay thành phố tổ chức ở các điểm lớn tập trung mà cố gắng đáp ứng tối đa nhu cầu nguyện vọng của người lao động, khi anh chị em được  nghỉ Tết”, bà Nguyễn thị Tuyến cho hay.
 
Hôm nay, Liên đoàn lao động Hà Nội tiếp tục phối hợp với các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp tổ chức các chuyến xe miễn phí đưa công nhân về quê đón tết./.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm