Hà Nội: Trường THCS 'top' đầu thi tuyển, phụ huynh cuống quýt tìm lớp học thêm cho con

20/02/2019 - 08:45
2020, Hà Nội cho phép những trường chất lượng cao được tuyển sinh lớp 6 theo hướng kết hợp xét tuyển lẫn thi tuyển. Từ bây giờ, nhiều phụ huynh đã cuống quýt tìm lớp học thêm cho con.

Ngay sau khi Sở GD &ĐT Hà Nội công bố phương thức tuyển sinh cho trường chuyên chất lượng cao và trường ngoài công lập bằng hình thức xét tuyển lẫn thi tuyển, nhiều phụ huynh đôn đáo tìm lớp học ôn luyện kiến thức tại các trung tâm luyện thi, tại những giáo viên giỏi có tiếng.

Tại các diễn đàn dành cho các cha mẹ có con học lớp 5, rất nhiều địa chỉ giáo viên dạy giỏi, ôn luyện thi chuyên được bố mẹ chia sẻ nhau rất nhiều. Như học Tiếng Việt - cô Taylor Nguyen, giáo viên trường Hà Nội - Amsterdam; Học Toán - thầy Nguyễn Đắc Thắng, thầy Nguyễn Tiến Tân khu Trung Hoà; thầy Trần Tiến Sơn - khu Cầu Diễn, thầy Ngân Kỳ - khu Hà Đông… Các giáo viên “đỉnh” của 3 môn Văn, Toán, Tiếng Anh ở các trường THCS top đầu Hà Nội như trường Hà Nội - Amsterdam, trường THCS Cầu Giấy, Đoàn Thị Điểm, Nguyễn Siêu, Marie Curie, Archimedes được các bố mẹ nhanh chóng mách nhau.

Khi biết thông tin các trường chuyên, trường chất lượng cao Hà Nội có thi tuyển, nhiều phụ huynh thở phào. Một số năm trước, chỉ xét tuyển không, đôi khi con họ mất cơ hội vì thiếu giải nọ, thành tích kia. Thế nên, thông tin thi tuyển vừa ban hành, các lò luyện lại sục sôi. Có không ít trung tâm có tiếng, chỉ vừa đưa thông tin tuyển sinh vài tiếng đã kín chỗ. Không ít phụ huynh kêu trời vì chỉ chậm một chút đã hết chỗ. Họ lại cuống quýt tìm trung tâm khác, bất chấp phải đưa con đi học thêm xa hơn, vất vả hơn.

 

thcs-cau-giay.jpg
Trường THCS Cầu Giấy tuyển sinh vào lớp 6 bằng hình thức xét tuyển và thi tuyển năm học 2019-2020

 

Sốt sắng tìm lớp học thêm cho con, chị Hoàng Ngọc Anh (Q.Đống Đa, Hà Nội) cho biết, con trai chị học khá tốt và có một số giải thưởng Toán và tiếng Anh nên chị dự định cho con thi vào trường Hà Nội - Amsterdam. Tuy nhiên, với những giải thưởng ấy, chị vẫn lo lắng vì không biết đề thi sẽ ra theo kiểu gì. Thế nên, khi biết trường Hà Nội - Amsterdam thi tuyển, chị đã tìm trung tâm học thêm cho con ở đường Phạm Tuấn Tài (Q.Cầu Giấy). Tuy nhiên, các lớp ôn luyện của trung tâm đã khai giảng từ đầu năm học. Thậm chí, có những lớp luyện từ lớp 4. Đến tháng 3/2019, trung tâm mới mở thêm lớp đào tạo cấp tốc cho học sinh lớp 5 thi vào lớp 6 và chị nhanh chóng đăng ký cho con.

 

hocsinh_ghse.jpg
Ảnh minh họa

 

Có nguyện vọng cho con thi vào trường THCS Đoàn Thị Điểm nên chị Mai Thùy Anh (Q.Cầu Giấy, Hà Nội) đăng ký cho con vào câu lạc bộ “Hành trang vào lớp 6 năm học 2019-2020”. Chị Thùy Anh cho biết, học phí cho 11 buổi học “hành trang vào lớp 6” là 7 triệu đồng. Điều chị Thùy Anh cảm thấy khá may mắn khi có thể nhanh chân cho con đăng ký học từ đầu chứ không như nhiều phụ huynh tiếc nuối vì hơi chậm chân. Bởi, tham gia các buổi hành trang, con được ôn luyện theo đúng dạng đề thi của trường và con sẽ không bỡ ngỡ khi làm bài thi.

Rất nhiều cha mẹ nuôi giấc mơ cho con thi vào trường chuyên, trường chất lượng cao và tạo áp lực cho con học để thi. Thế nhưng, trong các quận nội thành Hà Nội thì số trường tiểu học công lập và dân lập lên tới hàng trăm. Trong khi đó, chỉ tiêu của trường Hà Nội - Amsterdam chỉ lấy có vài trăm học sinh. Chính vì vậy, nếu trẻ không giỏi xuất sắc, không có khả năng thực sự thì các cha mẹ không nên “cố đấm ăn xôi”. Bởi, thi đã khổ, con may mắn đỗ thì việc học cũng không dễ dàng. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm