Hà Nội: Xét xử băng nhóm Hưng 'kính' bảo kê ở chợ Long Biên

25/07/2019 - 10:47
Sáng nay (25/7), TAND TP Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử băng nhóm tội phạm bảo kê tại chợ Long Biên (Hà Nội). Theo cáo buộc của cơ quan công tố, băng nhóm này do Nguyễn Kim Hưng, tức Hưng “kính”, cầm đầu đã có hành vi cưỡng đoạt tài sản của một số tiểu thương ở chợ Long Biên.

Đây là lần thứ 2 TAND TP Hà nội mở phiên tòa xét xử đối với Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng “kính”, sinh năm 1963, trú tại phố Hàng Đậu, phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội; Tổ trưởng tổ bốc dỡ hàng hóa số 2 chợ Long Biên) cùng các đồng phạm, bị truy tố về tội Cưỡng đoạt tài sản theo quy định tại Điều 170, khoản 1, Bộ luật Hình sự năm 2015.

 

a22.jpg
Băng nhóm bảo kê ở chợ Long Biên tại phiên tòa

4 bị cáo đồng phạm với Hưng “kính” gồm: Nguyễn Hữu Tiến (tức Tiến “hói”, sinh năm 1970, trú tại phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội); Lê Thanh Hải (tức Hải “gió”, sinh năm 1963, trú tại phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai, Hà Nội); Nguyễn Mạnh Long (tức Long “cao”, sinh năm 1962, trú tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) và Dương Quốc Vương (tức Vương “lợn”, sinh năm 1968, trú tại phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Ở phiên tòa trước, bị cáo Hưng “kính” liên tục né tránh ống kính của phóng viên với vè mặt khá bình thản. Đến khi hoãn phiên tòa vì lý do vắng mặt luật sư, người làm chứng và người có quyền lợi liên quan, bị dẫn giải lên xe thùng về trại tạm giam, ông trùm bảo kê chợ Long Biên - Hưng “kính” đã bật khóc chào tạm biệt người thân.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, năm 2008, chị Nghiêm Thúy Nga (SN 1981) và chồng là anh Hoàng Anh Hà (SN 1972, cùng trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) kinh doanh hoa quả tại chợ Long Biên. Trong quá trình kinh doanh tại chợ, vợ chồng chị Nga bị các đối tượng trên đe dọa, chèn ép nhằm buộc phải nộp nhiều loại tiền khác nhau. Vợ chồng chị Nga sau đó có đơn tố cáo lên công an. Qua quá trình điều tra, cơ quan công an tiến hành khởi tố lần lượt các đối tượng và xác định Hưng "kính" là đối tượng cầm đầu. 

 

a1hungkinh1.jpg
Bị cáo Nguyễn Kim Hưng (phải), tức Hưng "kính" - người bị cáo buộc cầm đầu nhóm bảo kê ở chợ Long Biên

Phóng viên của Báo Phụ nữ TPHCM và một số phóng viên khác đã mất hàng tháng trời thâm nhập tìm hiểu hoạt động của băng nhóm bảo kê tại chợ Long Biên. Qua những ngày đêm thâm nhập đó, các phóng viên đã ghi lại được hình ảnh băng nhóm của Hưng "kính" nhiều lần thu các loại tiền nằm ngoài quy định của nhiều tiểu thương đang kinh doanh tại chợ. 

Với những tiểu thương không chấp nhận đóng các khoản tiền dưới danh nghĩa tiền bốc xếp (nhưng thực chất là tiền “bảo kê”), nhóm của Hưng "kính" sẽ có nhiều trò quấy phá như đổ cá thối, chặn xe... để phá hoại hoạt động buôn bán kinh doanh của tiểu thương…

Băng nhóm này cũng có những cách thức hoạt động bảo kê giống với băng nhóm Khánh “trắng” trước đây ở chợ Long Biên, nhưng cách thức tinh vi hơn rất nhiều.

Báo PNVN sẽ tiếp tục thông tin về phiên tòa.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm