Hà Nội yêu cầu lễ khai giảng chỉ kéo dài trong 1 giờ

29/08/2017 - 18:00
Hà Nội yêu cầu lễ khai giảng chỉ kéo dài trong 1 giờ; Nữ đại gia Sài Gòn báo mất trộm gần 5 tỷ đồng; Nhóm học sinh lớp 7 cầm gậy hả hê đánh bạn cùng lớp..., là những thông tin đáng chú ý trong Bản tin đô thị ngày 29/8.

Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội vừa có văn bản hướng dẫn khai giảng và tổ chức một số hoạt động đầu năm học 2017 - 2018. Theo đó, thời gian tổ chức lễ khai giảng từ 7 giờ 30 đến 8 giờ 30 phút, ngày 5/9. Như vậy, các hoạt động của buổi lễ diễn ra trong một tiếng.

Đối với cấp học mầm non, các trường tổ chức khai giảng dưới hình thức “Ngày hội đến trường của bé” một cách linh hoạt, sáng tạo về thời lượng, nội dung phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của trẻ, nhằm tạo ấn tường tốt cho trẻ trong ngày đầu tiên của năm học mới.

fe23ecfd.jpgẢnh minh họa.

 Bên cạnh đó, Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội cũng yêu cầu các nhà trường không bắt buộc học sinh mua đồng phục mới, chỉ cần mặc sạch sẽ, gọn gàng để khuyến khích tiết kiệm và tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. (Nguồn: thanhnien.vn)

Nhóm học sinh lớp 7 cầm gậy hả hê đánh bạn cùng lớp

Trưa 28/8, mạng xã hội dậy sóng với clip 5 học sinh nam đánh liên tiếp vào người bạn học khác ngay trong lớp học.

Theo nội dung chia sẻ, nam sinh mặc áo xanh bị một bạn khác đứng phía sau đánh túi bụi không thương tiếc. Cậu bé chỉ biết ngồi 1 chỗ chịu trận mà không có sự phản kháng nào.

1_nxly.jpgẢnh cắt từ clip.

 Chưa dừng lại ở đó, trong khi một bạn khác cầm gậy định đập thì nam sinh kia xông vào đạp thẳng vào người em. 

Đau đớn và cô lập, cậu bé gục mặt xuống bàn nhưng vẫn chưa làm cho nhóm học sinh "mặt búng ra sữa" hả hê. Một người khác từ phía bục giảng lao tới đạp vào mặt em. Và rồi sau đó em bị 2 bạn khác tát vào mặt, đấm vào lưng. Lúc sau nhóm học sinh hung hăng này mới bỏ ra ngoài.

Điều đáng nói sự việc xảy ra tại một ngôi trường trung học cơ sở và các em chỉ hơn 10 tuổi. Một em học sinh thản nhiên đứng quay lại toàn bộ sự việc và phía bục giảng rất đông học sinh khác chứng kiến nhưng không ai can thiệp hoặc gọi thầy cô. 

Liên quan đến vụ việc trên, bà Phương Thùy Linh, Hiệu trưởng trường THCS Nam Tuấn, Hòa An, Cao Bằng xác nhận, sự việc xảy ra vào buổi sáng cùng ngày. Học sinh bị các bạn đánh là em Lý Văn An, học sinh lớp 7 của trường.

"Sáng nay, trường tập trung văn nghệ để chuẩn bị khai giảng, các em trêu đùa sau đó thách đố rồi xảy ra xích mích. Sau khi nắm được thông tin, tôi đã ngăn chặn ngay", bà Linh cho biết.

Bà Linh sau đó cùng ban giám hiệu đến nhà em An để thăm hỏi. Hiện sức khỏe của em đã ổn định.

Theo bà Linh, phía nhà trường sẽ làm việc với các học sinh trong clip, yêu cầu viết bản kiểm điểm tường trình lại sự việc. Từ đó nhà trường sẽ có hướng xử lý báo cáo với Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Hòa An, Cao Bằng. (Nguồn: khampha.vn)

Nữ đại gia Sài Gòn báo mất trộm gần 5 tỷ đồng

Ngày 28/8, Công an TP HCM cùng cơ quan chức năng quận 7 trích xuất camera an ninh tại chung cư cao cấp ở phường Tân Hưng, điều tra nghi án mất trộm nữ trang kim cương.

14636493936110_nblo1115-123-bong-tai-kim-cuong-kita-diamond.jpg
Nữ đại gia khai báo mất trộm bông tai kim cương trị giá 5 tỷ đồng. (Ảnh minh họa)

 
Nhà chức trách cũng khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai một số người liên quan nhưng chưa cung cấp thông tin.

Trước đó, người phụ nữ 44 tuổi tìm đến cảnh sát, cho biết trở về căn hộ sau khi đi công việc bà phát hiện mất 3 nhẫn hột xoàn, đôi bông tai kim cương trị giá gần 5 tỷ. (Nguồn: VnExpress.net)

Ngôi trường tiền tỷ xây 7 năm không xong, “đắp chiếu” giữa đồng

Sau 7 năm xây dựng, dự án trường trung học phổ thông Vũ Duy Thanh (huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) hiện đang “đắp chiếu” giữa đồng vì không có vốn.

ttxvn_truonghocbohoang7.jpg Ngôi trường hoang phế với cỏ mọc um tùm khắp nơi.


Dự án trường trung học phổ thông Vũ Duy Thanh (huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) được khởi công xây dựng năm 2010 với tổng số vốn 32 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước. 

Toàn bộ ngôi trường cấp 3 tiền tỷ này bị bỏ hoang giữa muôn trùng cỏ cây, mặc nắng mưa hủy hoại.

ttxvn_truonghocbohoang6.jpg Ngôi trường bị bỏ hoang giữa cánh đồng.


Công trình gồm 2 dãy nhà 3 tầng (nhà hiệu bộ và dãy phòng học) và nhiều công trình phụ trợ khác nằm trên diện tích đất rộng nhiều hécta thu hồi từ đất nông nghiệp của người dân xã Khánh Cường.

Dự kiến năm 2014 hoàn thành giai đoạn 1 và đưa vào sử dụng, tuy nhiên, sau 7 năm xây dựng hiện công trình mới chỉ hoàn thiện được hơn 50% khối lượng công việc.

ttxvn_truonghocbohoang.jpg
Ngôi trường bị bỏ hoang phế suốt nhiều năm qua.

 
Theo chủ đầu tư dự án cũng như nhà thầu thi công, hiện tổng số tiền của dự án mới chỉ được giải ngân 11,5 tỷ đồng.

4 năm qua công trình không nhận thêm được nguồn vốn để tiếp tục xây dựng. Do vậy, trường trung học phổ thông Vũ Duy Thanh hiện vẫn phải nằm "đắp chiếu" giữa cán đồng. (Nguồn: vietnamplus.vn).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm