Hà Tĩnh: Cứu kịp thời cháu bé 10 tuổi bị sóng biển cuốn trôi

18/10/2018 - 14:24
Được bố đưa đi chơi dọc bờ biển, trong lúc bố mải nghe điện thoại, cháu bé 10 tuổi đã tự xuống biển tắm và bị sóng cuốn trôi. Rất may, một người dân đứng gần đó trông thấy và lao xuống biển kịp thời cứu cháu.

Thông tin từ UBND xã Thạch Hải, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), cho biết: Chiều tối 17/10, tại bãi biển Thạch Hải, một cháu bé 10 tuổi tự ý xuống biển tắm một mình bị sóng cuốn trôi.

Rất may, thời điểm ấy, anh Dương Kim Sơn (SN 1975, quê ở thôn Đại Hải, xã Thạch Hải, huyện Thạch Hà, trú tại khu đô thị Times City, phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đang ở gần đó đã lao xuống biển cứu được cháu, đưa lên bờ cấp cứu kịp thời.

bien.jpg
Anh Dương Kim Sơn (quần vàng) và người dân sơ cứu cho cháu bé sau khi được vớt lên

 

Cháu bé sau được được làm rõ tên là Nguyễn Bá Hải Đăng (10 tuổi), con anh Nguyễn Bá Chương (ở thôn Đại Hải, xã Thạch Hải). Chiều 17/10, anh Chương đưa con đi chơi dọc bờ biển, do bố không để ý vì đang nghe điện thoại, cháu bé đã tự mình xuống biển tắm và bị sóng cuốn trôi.

img_1868.jpg
img_1869.jpg
Biên bản về sự việc của Công an xã Thạch Hải

Anh Trần Văn Tuấn, một du khách tắm biển, cho biết: "Lúc đó, tôi đang tắm nên cũng không để ý, bãi biển thì vắng, sóng to nên rất ít người tắm. Chỉ đến khi nghe thấy tiếng hô có trẻ em đuối nước, tôi mới quay sang nhìn thì thấy một người đàn ông đang lao xuống cứu cháu bé. Sau đó, mọi người tập trung lại cấp cứu cháu. Rất may, cháu bé được cứu kịp thời nên đã không xảy ra hậu quả đáng tiếc".

Còn bà Nguyễn Thị Hương (một người bán hàng ở bãi tắm Thạch Hải), kể: "Chiều 17/10, sóng khá to vì biển động, kể cả người lớn nếu không bơi giỏi mà xuống tắm cũng có thể bị sóng cuốn trôi chứ đừng nói là trẻ em. May mắn cho cháu bé và gia đình là đã được anh Sơn trông thấy và lao xuống vớt kịp, nếu chậm một vài phút nữa, không biết việc gì sẽ xảy ra".

Qua sự việc này, mong rằng các bậc bố mẹ khi đưa con đi chơi biển, khu vực có sông suối, ao hồ hãy hết sức cẩn thận và luôn chú ý đến con trẻ, để tránh những việc đáng tiếc. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm