Hà Tĩnh khẩn trương ứng phó với cơn bão Sơn Tinh

18/07/2018 - 14:08
Dự kiến chiều tối hôm nay (18/7), cơn bão Sơn Tinh (bão số 3) sẽ đổ bộ vào các tỉnh Bắc miền Trung sau đó chuyển thành áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn, tỉnh Hà Tĩnh đã khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó với cơn bão này.
Theo thống kê sơ bộ, tính đến trưa 18/7, hàng nghìn tàu thuyền của ngư dân các huyện ven biển như Kỳ Anh, Thạch Hà, Lộc Hà, Nghi Xuân…đã được đưa về trú ẩn, neo đậu an toàn.
Tại huyện Kỳ Anh, ngoài việc kêu gọi các tàu thuyền đang hoạt động trên biển về nơi neo đậu an toàn, cơ quan chức năng cũng đã triển khai các phương án đảm bảo an toàn về người, các cơ sở kinh doanh bè nổi, lồng bè thủy sản trên địa bàn huyện.
 
lu-lut-3.jpg
Hầu hết các tàu bè hoạt động trên vùng biển Hà Tĩnh đã được đưa về nơi trú ẩn, neo đậu an toàn.
 
Tính đến trưa 18/7, hơn 1.400 chiếc tàu thuyền trên địa bàn của ngư dân thị xã Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh đã về nơi trú ẩn, tránh bão an toàn. 30 lồng cá, nuôi trồng thủy sản đã được chằng néo đảm bảo an toàn.
Tại các huyện Cẩm Xuyên, Lộc Hà, Nghi Xuân…cơ quan chức năng cũng đã khẩn trương kêu gọi các thuyền, bè đang hoạt động trên biển về nơi trú bão an toàn, tăng cường kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại các địa phương.

 

lu-lut-2.jpg
Hướng đi của cơn bão Sơn Tinh.
Huyện Lộc Hà ngoài việc kêu gọi tàu thuyền vào nơi trú ẩn an toàn, cập nhật thông tin, diễn biến bão số 3..., các đơn vị, địa phương các xã ven biển, ven sông tăng cường công tác quản lý, tổ chức neo đậu, giằng néo tàu thuyền tại các âu, bến đảm bảo an toàn, không để người trên tàu thuyền trong khu neo đậu, đảm bảo tài sản và an ninh trật tự tại khu neo đậu khi bão đổ bộ vào đất liền.
 
Cùng với đó, huyện thực hiện nghiêm túc theo phương án sơ tán dân tại các vùng ven sông ven biển, vùng trũng theo cấp bão đã được phê duyệt; chuẩn bị kịp thời, sẵn sàng vật tư phương tiện, nhân lực, nhu yếu phẩm... theo phương châm “4 tại chỗ” để ứng cứu các tình huống xấu do mưa, bão gây ra trên địa bàn và phục vụ huy động khi cần thiết.
 
Do mưa lớn mấy ngày liền, nước sông Ngàn Sâu tại huyện Hương Khê đang dâng cao, nguy cơ xảy ra lũ lụt là rất lớn. Theo báo cáo nhanh của chính chuyền, lượng mưa lớn đã khiến hơn 400 ha lúa bị ngập, 150 ha ngô và 300 ha đậu xanh bị ngập úng. Lo ngại nhất vẫn là diện tích đậu. Bởi thời điểm hiện tại, đậu xanh đang ở thời kỳ chuẩn bị ra hoa, nếu xảy ra ngập úng lâu ngày sẽ khiến gần như toàn bộ diện tích đậu sẽ bị xóa sổ.

 

lu-lut-1.jpg
Nước sông Ngàn Sâu đoạn qua xã Hà Linh - Hương Khê đang dâng cao.
 
Tính đến trưa 18/7, nước sông Ngàn Sâu đang dâng cao. Các xã hạ nguồn của sông Ngàn Sâu như Hà Linh, Phương Mỹ, Phương Điền…có khả năng sẽ xảy ra ngập lụt. Để hạn chế thiệt hại, chính quyền huyện Hương Khê đang tập trung chỉ đạo các xã theo dõi sát tình hình thực tế, chủ động phương tiện vật tư để di dời dân khi cần thiết, đảm bảo an toàn tính mạng cho người và tài sản.
 
Tình hình mưa lũ ở huyện Hương Sơn cũng đang diễn biến khá phức tạp, để chủ động ứng phó với tình hình, UBND huyện Hương Sơn đã ban hành 3 công điện, đồng thời chỉ đạo các thành viên Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện trực tiếp xuống các địa phương đôn đốc, chỉ đạo.
 
UBND huyện cũng đã chỉ đạo các phòng ngành, các xã, thị trấn kiểm tra công tác chuẩn bị lực lượng, vật tư, phương tiện sẵn sàng ứng cứu các công trình hồ chứa mất an toàn, các điểm xung yếu trên tuyến đê Tân Long, rà soát các hộ có khả năng phải sơ tán, có phương án ứng phó khi Nhà máy Thủy điện Hương Sơn xã lũ tại vùng hạ du... 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm