Hà Tĩnh: Khởi tố thêm 1 đối tượng môi giới người trốn đi nước ngoài

19/11/2019 - 13:38
Trong quá trình làm việc tại Đức, Nguyễn Minh Cầm lợi dụng sự quen biết nên đã móc nối với một số người ở Đức và hứa giúp một số người ở Việt Nam sang Đức lao động.

Ngày 18/11, Đại tá Nguyễn Tiến Nam, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh, Thủ trưởng cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh Hà Tĩnh), cho biết cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Minh Cầm về tội “Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài” quy định tại khoản 1, Điều 349, Bộ luật Hình sự.

 

Đối tượng Cầm bị bắt giữ tại cơ quan công an. (Nguồn: Công an Hà Tĩnh)

 

Cũng trong chiều 18/11, Cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh Hà Tĩnh) đã tiến hành khám xét nơi ở của Nguyễn Minh Cầm (55 tuổi, quê quán ở xã Thanh Tiên, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An), trú tại phường Trần Phú, (thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) tại phường Trần Phú.

Theo tài liệu điều tra, mặc dù Nguyễn Minh Cầm không được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu lao động, cụ thể là đưa người Việt Nam ra nước ngoài, nhưng trong quá trình làm việc tại Đức, Nguyễn Minh Cầm lợi dụng sự quen biết nên đã móc nối với một số người ở Đức và hứa giúp một số người ở Việt Nam sang Đức lao động.

Nếu vụ việc trót lọt thì Cầm sẽ được hưởng 1.000 USD/người. Hiện tại, Công an tỉnh Hà Tĩnh đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Liên quan đến vụ việc, trước đó, ngày 1/11, Cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh Hà Tĩnh) đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt giữ hai đối tượng liên quan đến hành vi “Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép” xảy ra trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm