Hà Tĩnh: Khởi tố vụ án tổ chức, môi giới đưa người trốn đi nước ngoài trái phép

30/10/2019 - 22:08
Liên quan đến vụ 39 người bị chết trong xe container ở Anh, chiều tối 30/10, thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh này đã khởi tố vụ án “Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép”.
Tối 30/10, thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án “Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép” xảy ra trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh sau khi cơ quan này điều tra, xác minh thông tin từ các gia đình có trình báo con em, người thân mất tích khi sang Anh và điều tra dấu hiệu vi phạm liên quan đến tổ chức đưa người đi nước ngoài trái phép.
 
 
Nhiều gia đình tại Hà Tĩnh và Nghệ An vô cùng lo lắng trước sự việc nghi con em mình gặp nạn trong thùng container ở Anh
Việc khởi tố vụ án diễn ra trong bối cảnh ngày 23/10, cảnh sát phát hiện 39 người tử vong trong thùng container nhập cảnh vào Anh ở hạt Essex, gần thủ đô London khiến dư luận chấn động.
 
Đáng chú ý là việc nghi vấn con, em mình là một trong số các nạn nhân tử vong trong thùng container, tại Hà Tĩnh đã có tới 10 hộ gia đình trình báo lên chính quyền địa phương về việc mất liên lạc hoàn toàn với con, em, người thân của họ trước khi nhập cảnh trái phép vào Anh.
Trao đổi về vụ việc này, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh, Đại tá Nguyễn Tiến Nam cho biết, Công an Hà  Tĩnh đang lấy thông tin của các gia đình trình báo có con mất tích khi sang Anh và điều tra dấu hiệu vi phạm liên quan đến việc tổ chức đưa người đi nước ngoài trái phép. Đại tá Nguyễn Tiến Nam cho biết, Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng đang phối hợp với các đơn vị của Bộ Công an, đồng thời chỉ đạo công an các huyện chủ động nắm bắt các thông tin của một số gia đình trên địa bàn trình báo việc có người thân không liên lạc được tại Anh trong mấy ngày qua.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm