Hà Tĩnh: Những suất cơm nghĩa tình ấm lòng sĩ tử

26/06/2019 - 12:13
Đã 3 năm nay, cứ đến kỳ thi THPT Quốc gia là lúc gia đình chị Nguyễn Thị Thái (xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cùng đội thanh niên tình nguyện lại đi chợ, nấu những suất cơm miến phí để phục vụ cho hàng chục thí sinh nghèo và ở xa điểm thi trường THPT Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên.
Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, tại điểm thi Trường THPT Cẩm Bình (xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) có hơn 600 thí sinh học lớp 12 trên địa bàn huyện tham gia dự thi.
 
 
ba-nm-lin-gia-nh-ch-thi-phi-hp-vi-on-thanh-nin-tnh-nguyn-nu-nhng-sut-n-phc-v-s-t-min-ph-nh-anh-c.jpg
3 năm liền, gia đình chị Thái phối hợp với đoàn thanh niên tình nguyện nấu những suất ăn phục vụ sĩ tử miễn phí. Ảnh: Anh Đức
Nhằm tạo điều kiện, giúp đỡ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và ở xa điểm thi đến tham dự kỳ thi tốt nhất, Đoàn trường Trường THPT Cẩm Bình phối hợp với Huyện đoàn Cẩm Xuyên và gia đình chị Thái kết hợp nấu cơm trưa miễn phí cho những thí sinh đã đăng ký từ trước.
 
Chị Nguyễn Thị Thái - chủ nhà hàng An Thái - cho biết: “Đây là năm thứ 3, Đoàn trường THPT Cẩm Bình đặt vấn đề phối hợp nấu ăn miễn phí cho thí sinh. Hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa nên tôi cũng hỗ trợ hết mức có thể và đặc biệt đảm bảo an toàn thực phẩm cho các cháu”.
 
Theo Đoàn trường THPT Cẩm Bình, trước khi kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2019 diễn ra, có 40 em học sinh nghèo và nhà ở xã điểm thi đã đăng ký ở lại ăn trưa tại bếp ăn miễn phí do các thanh niên tình nguyện tự nấu và phục vụ trong 2 ngày 25 & 26/6.
 
 
13.jpg
Các tình nguyện viên chuẩn bị sẵn sàng các món ăn để chờ đón thí sinh
Trong quá trình triển khai, Ban Tổ chức chương trình đặc biệt chú ý tới chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, thiết kế thực đơn bảo đảm định lượng và đủ chất dinh dưỡng; chú trọng khâu chọn thực phẩm, chế biến, nhằm giúp các sĩ tử có được những bữa cơm ngon nhất.
 
Chương trình có ý nghĩa thiết thực, vừa giúp giảm đi những khó khăn mà các thí sinh và người nhà gặp phải trong những ngày tham dự kỳ thi, vừa góp phần động viên, khuyến khích và tạo điều kiện để các em vượt qua khó khăn, đạt được kết quả tốt nhất trong kỳ thi.
 
11.jpg
Những suất cơm ấm áp nghĩa tình tiếp sức cho các sĩ tử
Chị Lê Thị Tâm, Phó Bí thư Huyện đoàn Cẩm Xuyên, cho hay, ngoài việc hỗ trợ các thí sinh và người nhà trong việc giữ xe, nước uống và chạy xe ôm… hoàn toàn miễn phí, Huyện đoàn Cẩm Xuyên còn phối hợp với Đoàn trường THPT Cẩm Bình kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ tiền để thành lập bếp ăn trưa miễn phí phục vụ thí sinh.
 
“Bếp ăn được chúng tôi mượn của gia đình chị Thái nằm đối diện ngay trước điểm thi để tiện phục vụ các thí sinh. Mỗi suất cơm trị giá 60.000 đồng với nhiều món ăn đáp ứng đủ dinh dưỡng cho các thí sinh và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Chúng tôi rất vui vì các em đến đây đều khen đồ ăn rất ngon”, chị Tâm nói.
 
3 năm làm công tác từ thiện chung tay “Tiếp sức mùa thi” cùng các thanh niên tình nguyện, với chị Thái, đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa đem lại niềm vui cho các sĩ tử và người nhà các em. Đồng thời là nguồn động viên tinh thần giúp các em thi đạt kết quả tốt nhất.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm