Hà Tĩnh: Sản phụ tử vong sau khi sinh mổ tại bệnh viện tỉnh

01/06/2017 - 22:44
Chỉ ít phút sau khi được phẫu thuật lấy bé trai sơ sinh ra khỏi bụng, sản phụ 21 tuổi bị ngưng tim, ngưng thở. Mặc dù được bác sĩ tích cực cấp cứu nhưng đến rạng sáng 1/6, sản phụ đã tử vong.

Theo nguồn tin của PV, sản phụ tử vong tên là Lê Thị Tr. (21 tuổi, trú tại thôn Tân An, xã Cẩm Bình, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh).
Người nhà sản phụ xấu số cho hay, chị Tr. Nhập viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh vào ngày 20/5. Sau khi thăm khám, bác sĩ chẩn đoán chị Tr. Mang thai 34 tuần tuổi, bị rau tiền đạo và điều trị tại khoa Sản của bệnh viện từ đó đến khi xảy ra sự cố.

bv-dk-tinh.jpg
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Được biết, trong ngày 1/6 gia đình đã đưa sản phụ Tr. về quê an tang theo phong tục địa phương. Đại diện gia đình cho biết, họ sẽ khiếu nại để làm rõ cái chết của chị Tr.
Liên quan đến vụ việc đáng tiếc này, ông Hoàng Song Hào - Trưởng Phòng Quản lý Chất lượng Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh - xác nhận thông tin về vụ việc. Ông Hào cho biết, bệnh nhân bị rau tiền đạo, được điều trị giảm co tại khoa Sản. Sau đó bệnh nhân đã cầm máu và bình thường.
Tuy nhiên, đến khoảng 3h sáng 1/6, bệnh nhân Tr. xuất hiện chảy máu âm đạo. Các bác sĩ đã hội chẩn và chẩn đoán do rau tiền đạo trung tâm nên chỉ định mổ cấp cứu.

20170601_113543_ypov.jpg
Người nhà bệnh nhân Tr. đau đớn trước cái chết đột ngột của sản phụ trẻ tuổi. (ảnh: Báo Lao Động)

Lúc này bệnh nhân mất máu cấp rất nặng nên được chỉ đạo tập trung nhân lực, vật lực để phẫu thuật. Lúc 3h15, tại khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức, các y, bác sĩ đã phẫu thuật lấy được bé trai sơ sinh nặng 1,7kg ra khỏi bụng mẹ.
Sau đó chị Tr. bị ngưng tim, các bác sĩ cấp cứu thì bệnh nhân có nhịp tim trở lại. Đến khoảng 5h30 bệnh nhân được chuyển xuống khoa Hồi sức cấp cứu và thở máy. Thế nhưng, khoảng 10 phút sau sản phụ đã tử vong.
“Nguyên nhân ban đầu có thể do bệnh nhân bị sốc mất máu cấp và rau bong non, rối loạn đông máu”, ông Hào nhận định.
Theo nguồn tin của PNVN, bệnh viện sẽ họp hội đồng khoa học để đánh giá lại toàn bộ sự việc. Được biết, bé trai sơ sinh – con của sản phụ xấu số - hiện đang được chăm sóc tại khoa Nhi bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh. Cháu bé đã tự thở và tiến triển tốt.
PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm