Hà Trần đang tìm kiếm giọng ca thay đổi showbiz Việt

28/07/2016 - 14:20
Là một trong bộ tứ diva của Việt Nam, Hà Trần là gương mặt ít xuất hiện nhất trong các cuộc thi, các chương trình truyền hình thực tế. Tuy nhiên, đến bây giờ, cô đã chính thức tham gia “đường đua” này để tìm kiếm tài năng mới cho làng nhạc Việt.
Trong khi các đồng nghiệp là Mỹ Linh, Thanh Lam, Hồng Nhung liên tục nhận lời làm giám khảo các cuộc thi âm nhạc hay trở thành các huấn luyện viên đào tạo tài năng trẻ, thì đến bây giờ, Hà Trần mới chính thức tham gia “đường đua” này.

Mới đây, nữ ca sĩ đã xác nhận sẽ trở thành người “cầm cân nảy mực” cho một cuộc thi âm nhạc có tên MMC 2016 (Mobifone Music Contest 2016). Đây là một trong những cuộc thi có quy mô lớn của làng nhạc Việt cũng như hứa hẹn sẽ gây đột phá bởi format mới lạ và giải thưởng “khủng”, quy tụ nhiều cơ hội hấp dẫn cho các thí sinh.
MMC 2016 được xây dựng với concept khá mới lạ, diễn ra hoàn toàn trên nền tảng Internet. 
Để dự thi, các thí sinh sẽ đăng ký phần trình diễn thông qua website của chương trình và gửi bài thu âm phần trình diễn của mình ở đó.

Ban giám khảo sẽ chấm điểm các bài thi của thí sinh cũng như khán giả có thể bình chọn công khai trên website. Các thí sinh lọt vào những vòng trong sẽ có cơ hội được biểu diễn các ca khúc độc quyền do những nhạc sĩ trẻ như Mew Amazing, Phạm Toàn Thắng, Đỗ Hiếu, Châu Đăng Khoa… sáng tác, đồng thời được thực hiện những MV của riêng mình.

Với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1 tỷ đồng, MMC 2016 hứa hẹn sẽ là bước đệm thành công để những tiềm năng âm nhạc trẻ ở Việt Nam trở thành những ngôi sao sáng. Đối tượng dự thi là các bạn trẻ trong độ tuổi từ 18 đến 24.
Nói về quyết định nhận lời làm giám khảo cuộc thi này, Hà Trần cho biết: "Tôi không tìm kiếm một ngôi sao, tôi tìm kiếm một giọng ca sẽ làm thay đổi bộ mặt của showbiz Việt, làm thay đổi cách người Việt nghe nhạc”.
Nữ ca sĩ kỳ vọng format thú vị của cuộc thi sẽ giúp cô tiếp cận được với nhiều bạn trẻ tài năng hơn, và việc diễn ra trên nền tảng online cũng giúp Hà Trần hoàn toàn có thể chấm điểm cho các thí sinh khi đang bận bịu với công việc ở Mỹ. Chính bản thân Hà Trần cũng là người từng có bước đệm thành công nhờ từng “chinh chiến” qua nhiều cuộc thi và đoạt giải như Giải nhất cuộc thi tiếng hát học sinh, sinh viên toàn quốc 1994; Huy chương vàng cuộc thi Đơn ca các trường nghệ thuật toàn quốc 1994; Giải thưởng Hội Nhạc sĩ Việt Nam cho ca sĩ thể hiện xuất sắc nhất tác phẩm âm nhạc của Hội năm 1996… Thế nên, cô rất kỳ vọng vào dự án lần này.

Cùng ngồi ghế giám khảo với Hà Trần là những gương mặt quen thuộc trong làng nghệ thuật như nhạc sĩ Giáng Son, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và nhà báo Minh Đức. Trong đó, Nguyễn Hải phong còn kiêm luôn vai trò tổng đạo diễn của cuộc thi này.
Là một trong những nhà sản xuất âm nhạc thành công nhất ở Việt Nam hiện nay, cái tên của Nguyễn Hải Phong sẽ góp phần giúp bảo chứng về uy tín và sự công bằng của cuộc thi này.
Với sự bắt tay của Hà Trần và Nguyễn Hải Phong cùng nhiều nhạc sĩ trẻ khác, MMC hứa hẹn sẽ tiếp tục là một cuộc thi âm nhạc gây bão trong năm 2016 và mang lại cho showbiz Việt nhiều gương mặt âm nhạc trẻ cá tính, ấn tượng và có tâm với nghề.
 
Hiện tại, BTC đang tiếp tục nhận các bài dự thi đến hết ngày 6/8. Sau vòng này, BGK sẽ chọn ra 30 thí sinh tài năng, cá tính âm nhạc và triển vọng nhất, tiếp tục tranh tài ở vòng 2. 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm