Hai bé gái ngồi chơi game phì phèo khói thuốc trong quán net

25/10/2017 - 17:54
Hai bé gái ngồi chơi game phì phèo thuốc lá trong quán net; Lập công ty “ma” để bán thuốc chữa ung thư giả; Cãi nhau với bạn trai, cô gái nhảy cầu lúc nửa đêm nhưng thoát chết vì biết bơi.., là những thông tin đáng chú ý trong Bản tin đô thị ngày 25/10.

Hai bé gái ngồi chơi game phì phèo thuốc lá trong quán net

Mới đây, một đoạn clip được đăng tải lên mạng xã hội ghi lại hình ảnh 2 bé gái ngồi chơi game và hút thuốc trong quán net khiến nhiều người bất bình.

Theo đó, 2 bé gái khoảng 5-6 tuổi (mặc váy trắng) ngồi trước màn hình máy tính trong một quán net để chơi game. Lúc này, bé gái bên phải với tay cầm điếu thuốc lá đưa lên miệng hút, nhả khói rồi gạt tàn thuốc chuyên nghiệp không kém bất kỳ một nam thanh niên hay người lớn nào.

be-gai-hut-thuoc-1-1508905214456.jpg
Bé gái chơi game và hút thuốc trong quán net khiến nhiều người bất bình - Ảnh cắt từ clip.

 
Điều đáng nói, trong quán net lúc này có người lớn nhưng lại không một ai khuyên răn hay ngăn cản bé gái này hút thuốc.

Ngay sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, đoạn clip trên đã thu hút được nhiều quan tâm chia sẻ và bình luận của cộng đồng mạng. Rất nhiều người tỏ ra bất bình và cho rằng, lỗi ở đây là do người lớn đã không dạy dỗ bé cẩn thận để bé sớm tiếp xúc với tệ nạn. Bên cạnh đó, nhiều người cũng chỉ trích thái độ, hành vi của những người lớn có mặt tại quán net, chứng kiến bé gái hút thuốc mà lại không can ngăn.

be-gai-hut-thuoc-2-1508905496290.jpg
Nhiều người cho rằng lỗi nằm ở chính phụ huynh đã không sát sao dạy dỗ con cái - Ảnh cắt từ clip.

 
Tuy nhiên, cũng có một số người lại nghĩ đây chỉ là 1 đoạn clip được người lớn dàn dựng để đăng lên mạng "câu view": "Bé gái kia rõ ràng là không biết hút thuốc, chỉ ngậm vào rồi nhả khói ra thôi. Bắt đầu clip là 2 bé này bắt đầu đăng nhập game, đồng thời cũng bắt đầu cầm điếu thuốc lên hút. Clip này được dàn dựng rồi, chỉ khổ 2 bé bị xui dại thôi"...

Hiện đoạn clip vẫn khiến cộng đồng mạng chia sẻ và xôn xao bình luận. (Nguồn: kenh14.vn)

Hà Nội: Lập công ty “ma” để bán thuốc chữa ung thư giả

Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC46 - Công an TP Hà Nội) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Công Doanh (SN 1981, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội) về hành vi buôn bán hàng giả.

Nguyễn Công Doanh được xác định là đối tượng buôn bán các loại thuốc điều trị ung thư, thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị ung thư không có nguồn gốc, dán nhãn Vidatox làm giả thuốc xịn.

Tài liệu điều tra cho thấy, Doanh thành lập Công ty MIDU Pharma, sau đó thuê một cơ sở in ấn thiết kế toàn bộ bao bì nhãn mác khẳng định là đơn vị nhập khẩu chính hãng.

thuoc_gia_wtbj.jpg
Số thuốc giả được Doanh đóng hộp, dán nhãn nhái thuốc chính hãng.

 
Tiếp đó, Doanh nhập lậu thuốc giả từ nước ngoài về, đóng hộp, dán nhãn và cả tem chống hàng giả “dỏm” rồi phân phối cho các nhà thuốc trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận. Các loại tem chống hàng giả được làm giả một cách tinh vi, nhìn bằng mắt thường khó có thể phát hiện được.

Thời điểm bắt giữ Doanh, cảnh sát phát hiện, thu giữ gần 20 hộp thuốc giả Doanh cất giấu trong cốp xe.

Khám xét nơi ở của Doanh, cơ quan công an thu giữ hàng trăm vỏ hộp cùng các loại thuốc điều trị ung thư, thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị ung thư dán nhãn Vidatox. Đây là một thương hiệu thuốc nổi tiếng của Cuba, được chiết xuất từ nọc độc bọ cạp xanh, có tác dụng giảm đau, phục hồi sức khỏe cho các bệnh nhân ung thư.

Qua giám định, cơ quan công an xác định, toàn bộ lô hàng thu giữ của Doanh đều là hàng giả.

Đáng chú ý, Doanh còn làm giả các loại thuốc chưa được Bộ Y tế cấp phép sử dụng tại Việt Nam như thuốc Vidatox 30CH.

Vụ án đang tiếp tục được làm rõ. (Nguồn: vov.vn)

Ghen tuông, chồng quấn dây điện vào chân để giết vợ

Chiều ngày 25/10, thượng tá Phạm Thành Mỹ - Trưởng Công an TP Châu Đốc tỉnh An Giang cho biết đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trương Hoàng Hải, 26 tuổi, ở phường Châu Phú B, TP Châu Đốc về hành vi giết người.

Công an TP Châu Đốc cũng bàn giao bị can Hải cùng hồ sơ vụ án cho Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Nạn nhân vụ giết người mà Hải là nghi can là chị Trần Thị Thảo Quyên, 26 tuổi, là vợ Hải. 

dien3-copy-1508917666028.jpg
Chị Quyên kể lại vụ việc với phóng viên - Ảnh: Bửu Đấu

 
Theo điều tra bước đầu, Hải và chị Quyên nên nghĩa vợ chồng hơn 7 năm nay, đã có 2 đứa con 7 tuổi và 3 tuổi. 

Khoảng 5h sáng 17/10, chị Quyên đang ngủ say ở nhà cha ruột là ông Trần Văn Quí, ở phường Vĩnh Nguơn thì bỗng giật mình vì bị điện giật. 

Khi mở mắt ra thì chị đã thấy các ngón chân của bàn chân phải bị dây điện quấn và Hải đang đứng phía dưới chân chị trên tay còn cầm sợi dây điện. Chị Quyên kêu cứu thì được gia đình phát hiện đưa đến bệnh viện. 

dien-copy-1508917666027.jpg
Vết thương bỏng nặng 4 ngón chân chị Hải do Hải câu điện vào gây ra bây giờ có nguy cơ cắt bỏ 1 ngón - Ảnh: Bửu Đấu.

 
Gia đình gặng hỏi thì Hải cho biết khi lẻn vào phòng ngủ của Quyên đã nhìn thấy tin nhắn thân mật của vợ với người lạ trong điện thoại nên đã hành động như thế. 

Khi gia đình chị Quyên đưa máy điện thoại cho Hải gọi nói chuyện thì mới xác định chỉ là do Hải hiểu lầm. Khi chị Quyên được đưa vào bệnh viện cấp cứu, Hải theo vào bệnh viện đã bị công an TP Châu Đốc bắt khẩn cấp.

Theo chị Quyên, do Hải không có công ăn việc làm lại ham chơi số đề dẫn đến việc nợ nần nên chị vừa làm đơn ly hôn với Hải xong thì xảy ra vụ việc. (Nguồn: tuoitre.vn)

Cãi nhau với bạn trai, cô gái nhảy cầu lúc nửa đêm nhưng thoát chết vì biết bơi

Theo thông tin Dân Việt nhận được, khoảng 21h đêm qua (24.10) tại cầu Cốc Lếu thuộc địa phận phường Lào Cai, TP.Lào Cai xảy ra vụ nhảy cầu tự tử. Những người có mặt tại hiện trường cho biết, khoảng 9h tối, có một đôi nam nữ ngồi uống nước ở quán nước gần chân cầu Cốc Lếu. Một lúc sau, giữa đôi nam nữ này xảy ra cãi vã, cô gái khóc lóc rồi đi thẳng ra phía thành cầu và nhảy xuống sông.

tu_tu_suth.jpg
Đôi dép cô gái để lại trên cầu.

 
Trao đổi với Dân Việt, ông Trần Cao Cường, trực ban Công an phường Lào Cai xác nhận: "Có xảy ra sự việc trên, tuy nhiên khoảng 3h sáng nay thì cô gái đã bơi được vào bờ và về nhà an toàn".

Được biết, cô gái trẻ tên Đ.T.H (SN 2001) ở huyện Bát Xát lên Cốc Lếu chơi với người yêu. Nguyên nhân ban đầu khiến cô gái nhảy cầu được cho là do quá bức xúc khi cãi nhau với bạn trai. Sau khi không can được H nhảy cầu, bạn trai của H cùng nhiều người khác lao xuống sông tìm H nhưng không thấy.

Cũng theo một cán bộ Công an phường Lào Cai, rất may sau khi nhảy xuống sông, chị H đã được dòng nước đưa vào một doi cát nhỏ, cách chân cầu khoảng 4km nên thoát chết. 3h sáng nay (25/10), chị H đã bơi vào bờ an toàn. (Nguồn: danviet.vn)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm