Hai bộ phim giúp nâng cao nhận thức về bình đẳng giới và phát triển cộng đồng

07/12/2018 - 15:27
Bằng những thước phim thực tế và sinh động, hai bộ phim Lênh đênh và Chuyện của Chía đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và đóng góp vào vận động chính sách bình đẳng giới, tăng quyền cho phụ nữ tại Việt Nam.
Lênh đênh và Chuyện của Chía là hai bộ phim tiêu biểu trong Dự án “Cung cấp thông tin về bình đẳng giới và phát triển cộng đồng thông qua các sản phẩm truyền thông trực quan” do Trung tâm Phụ nữ và Phát triển phối hợp Ủy ban Y tế Hà Lan thực hiện trong thời gian từ năm 2016 đến năm 2018.
 
Sau hai năm thực hiện dự án, hai tác phẩm Lênh đênh và Chuyện của Chía đã được lựa chọn để các bạn sinh viên trong 6 đội thi tham gia hùng biện đánh giá về hai tác phẩm, nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức về bình đẳng giới và phát triển cộng đồng cho các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là các bạn trẻ.
1-3.jpg
Một hình ảnh trong tác phẩm Chuyện của Chía

 

Tác phẩm Lênh đênh miêu tả cuộc sống của những người phụ nữ sống trên sông nước, không nhà cửa, không giấy tờ tùy thân, đời sống bấp bênh. Còn Chuyện của Chía kể về cuộc sống của một thiếu nữ vùng cao, làm mẹ từ tuổi vị thành niên với rất nhiều khó khăn, vất vả. 
 
20181207_094930.jpg
Những thước phim thực tế và sinh động đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và đóng góp vào vận động chính sách bình đẳng giới và tăng quyền cho phụ nữ tại Việt Nam.

 

Giới thiệu về ý tưởng dùng truyền thông trực quan để nâng cao nhận thức về bình đẳng giới và phát triển cộng đồng, bà Nguyễn Thúy Hiền, Phó Giám đốc Trung tâm Phụ nữ và Phát triển cho biết: Hình ảnh trực quan đóng vai trò quan trọng trong truyền thông vì hình ảnh truyền tải thông điệp nhanh, kích thích trí tò mò, gợi cảm xúc và có tính giải trí cao.
 
1-2.JPG
Bà Nguyễn Thúy Hiền, Phó Giám đốc Trung tâm Phụ nữ và Phát triển giới thiệu về dự án

 

Vì những lý do trên, Trung tâm Phụ nữ và Phát triển phối hợp Ủy ban Y tế Hà Lan đã thành lập Dự án với một nhóm truyền thông nòng cốt, tổ chức 3 khóa huấn luyện để họ tự sản xuất ra những sản phẩm truyền thông trực quan.
 
Những người tham gia dự án đã tìm tòi, khai thác nhiều vấn đề được xã hội quan tâm như: khởi nghiệp, bạo lực học đường, bạo lực gia đình, mua bán người, tảo hôn trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, phụ nữ di cư… với những góc nhìn đa chiều nhưng chân thực.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm