Hai chị em trú mưa phát hiện bé trai bị bỏ rơi kiến bâu đầy

21/09/2017 - 10:03
Vào trú mưa tại căn chòi lá bỏ hoang, hai chị em bất ngờ nghe tiếng trẻ con khóc. Tìm kiếm theo âm thanh phát ra, cả hai giật mình phát hiện một bé trai kháu khỉnh được đặt gọn trong thùng giấy với dòng chữ tên cháu là Quang Anh, sinh ngày 30/3/2017.

Sự việc xảy ra tại khu vực xã Lộc Thịnh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước đến nay đã hơn 20 ngày. Hiện tại, sức khỏe cháu Quang Anh đã dần ổn định, cháu ăn uống, ngủ nghỉ bình thường.

Ngày 20/9, đại diện chính quyền địa phương, ông Trần Quang Vinh, Chủ tịch UBND xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh cho biết: “ Xã đã báo cáo với cấp huyện và phối hợp với xã Lộc Thịnh có thông báo rộng rãi để tìm thân nhân cho cháu bé.

1_65240.jpgBé Quang Anh đã ổn định sau khi được chăm sóc.

 

Nếu như sau thời gian theo quy định, không có ai đến nhận và gia đình người phát hiện bé Quang Anh vẫn muốn nhận con nuôi thì chính quyền địa phương sẽ cố gắng giúp đỡ các thủ tục theo đúng quy định của pháp luật”.

 Trước đó vào ngày 31/8, đang đi trên đường quốc lộ 13 do trời đổ mưa nên hai cháu Lê Lý Bảo Trân và Lê Lý Bảo Trọng phải tấp vào căn chòi lá bên đường trú tạm. Vừa đứng chưa đầy 10 phút, cả hai cùng nghe tiếng trẻ con khóc. Âm thanh phát ra từ một thùng carton bên trên có phủ một chiếc áo mưa.

Hai em vội vàng mở thùng kiểm tra thì thấy một bé trai và vài bộ quần áo. Em bé bị lạnh và kiến cắn nhiều nên người tím tái, khóc lóc dữ dội. Lý và Trân bèn nhanh chóng đưa bé về nhà cho bố là ông Lê Văn Dũng, ngụ ấp Đồi Đá, xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước để kịp thời tiến hành cứu chữa, xử lý.

Ngay lập tức, ông Dũng đã đưa bé Quang Anh đi khám bệnh và chữa trị. Ông Dũng cho hay, lúc mới phát hiện, cháu bé bị kiến cắn nhiều, ướt mưa nên sốt cao, ho và có biểu hiện bệnh viêm phổi. Ngoài ra, kiểm tra bên trong thùng giấy, gia đình còn phát hiện tên tuổi, ngày sinh cháu bé  kèm lời nhắn “Ai nhặt được cháu xin nuôi hộ”.

Ngày 18/9, sau hơn hai tuần dưỡng bệnh cho Quang Anh, ông Dũng đã đến trình báo sự việc với UBND xã Lộc Khánh.  Nhận được tin báo, lãnh đạo xã Lộc Khánh đã đến gia đình ông Dũng để thăm hỏi, động viên và hướng dẫn gia đình thực hiện các thủ tục theo quy định của pháp luật.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm