Hai cô chủ 9x độc quyền "thời trang nhanh"

13/09/2017 - 07:05
Lana Shop là cái tên khá quen thuộc của tín đồ thời trang trẻ ở TP.HCM với những sản phẩm áo thun độc quyền mang thương hiệu Say Happy – một dạng “thời trang nhanh” đặc trưng Việt Nam: Cập nhật xu hướng thế giới, đa dạng về mẫu mã...
Chủ của thương hiệu này là 2 cô gái 9x, Trương Ngọc Phương Nam và Nguyễn Thị Lan Anh, đều từ vùng quê Rạch Giá, Kiên Giang, lên Sài Gòn lập nghiệp.

Họ là bạn học, cùng có chung sở thích và năng khiếu kinh doanh, nên ngay từ khi mới vào năm thứ nhất đại học, họ đã bắt đầu “hợp tác” để buôn bán một số loại mĩ phẩm, sau đó là chuyển sang buôn bán quần áo.
phuong-nam-lan-anh.jpg
Trương Ngọc Phương Nam (bên trái) và Nguyễn Thị Lan Anh


“Nguồn vốn để “kinh doanh” chủ yếu là từ tiền “viện trợ” của gia đình, bọn em phải nhịn ăn, bớt mua sắm để mua đồ về bán lại cho các bạn trong trường”, Phương Nam cho biết.

Còn Lan Anh kể: “Trong lúc các bạn có thời gian để chơi bời, giải trí, 2 đứa em mỗi đứa một chiếc xe cà tàng đi chở hàng, nhiều khi phải làm đến nửa đêm. Khi về đến phòng trọ còn phải lao vào học bài. Để cân bằng giữa việc học với việc “làm ăn” quả là điều không dễ dàng”.

Họ cố gắng duy trì việc kinh doanh trong thế “cầm cự” cho tới khi tốt nghiệp. Và ngay những ngày đầu sau khi rời ghế trường đại học, 2 cô gái trẻ chính thức bước vào nghiệp kinh doanh.

Sẵn có nền tảng từ trước, với lượng khách hàng khá ổn định, nên chỉ ít lâu sau khi thành lập cửa hàng Lana Shop đầu tiên ở quận 9, họ bắt đầu tính tới kế hoạch “làm ăn lớn”, cụ thể là tự sản xuất sản phẩm để có thể vừa chủ động nguồn hàng, giảm chi phí, vừa sẵn sàng cập nhật những xu hướng thời trang mới để thu hút thêm khách hàng, đặc biệt là giới trẻ.

Sau một thời gian chuẩn bị, thương hiệu áo thun Say Happy ra đời. Ngoài phân phối cho Lana Shop, áo thun Say Happy còn là đối tác cung cấp hàng cho nhiều shop thời trang trên toàn quốc.

Bên cạnh ưu thế về chất liệu, mẫu mã phong phú, bắt nhịp với các xu hướng thời trang, điều kiện, chính sách mua hàng đơn giản; chế độ bảo hành và giao hàng linh hoạt, thuận tiện chính là những yếu tố giúp cho thương hiệu thời trang còn non trẻ này phát triển một cách nhanh chóng.

“Tất nhiên, đã làm ăn thì phải chấp nhận bị cạnh tranh, kể cả những hình thức cạnh tranh không lành mạnh, nhưng may mắn là bọn em đều vượt qua”, Lan Anh chia sẻ. Đến giờ, Lana Shop đã dần định hình là một chuỗi cửa hàng mang phong cách riêng ở quận 9 và quận Thủ Đức cùng website bán hàng online (www.lanashop.vn), có những đối tượng khách hàng thân thiết.

Hai cô chủ trẻ tuổi cho biết, kế hoạch trong tương lai của họ là không chỉ xây dựng Lana Shop như 1 địa chỉ thời trang uy tín cho giới trẻ, với chất lượng tốt và giá thành phải chăng, mà còn mong muốn qua những bài học kinh nghiệm của mình khơi nguồn cảm hứng kinh doanh thời trang cho các bạn trẻ đam mê khởi nghiệp.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm