Hai cô gái Việt Nam kêu cứu trên đường cao tốc Trung Quốc

11/11/2016 - 19:00
Ngày 10/11, công an huyện Đào Nguyên, thành phố Thường Đức (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) thông báo vừa có vụ án tội phạm tình nghi buôn bán phụ nữ. Nạn nhân là người Việt Nam.
2-co-gai-keu-cuu-2.jpg

Vào 8 giờ tối ngày 26/10, hai cô gái trên một chiếc xe ô tô 9 chỗ đột nhiên lao ra hướng có cảnh sát đang làm nhiệm vụ trên đường cao tốc Hàng - Thụy kêu lớn: “Cứu mạng”, đằng sau là hai người đàn ông đang cố gắng kéo họ lại trong xe. Sau khi nhìn thấy cảnh sát, hai người đàn ông cho xe chạy theo hướng huyện Nguyên Lăng để tháo chạy. Đến 10 giờ tối, chiếc xe tình nghi cùng những người có mặt trên xe bị cảnh sát giao thông chặn lại và áp tải về huyện Đào Nguyên.

Cảnh sát điều tra tội phạm của Văn phòng cảnh sát huyện Đào Nguyên cho biết, hai cô gái là người Việt Nam, tên là Trần Thị Nhi và Trần Thị Đào, đều là người nhập cư bất hợp pháp. Nửa cuối năm 2015, Trần Thị Đào tới Trung Quốc, làm việc cho một xưởng giày tại thành phố Huệ Châu, tỉnh Quảng Đông. Trần Thị Nhi mới nhập cư vào Trung Quốc nửa năm nay, sống tại thành phố Nam Dương của tỉnh Hà Nam.

Hai người vốn dĩ không quen biết nhau, thông qua một người giới thiệu việc làm nên cả hai cùng đi chung một chiếc xe. Người phụ nữ giới thiệu việc làm cho hai cô gái tên là Hà Thị Lai, là người Việt Nam nhập cư Trung Quốc bất hợp pháp, sinh sống và làm việc tại một tiệm massage ở tỉnh Quảng Đông ít nhất 3 năm.

2-co-gai-keu-cuu-3.jpg

Hà Thị Lai và hai người đàn ông định bán hai cô gái trẻ tới Quý Châu, trên đường đi họ có thảo luận và nhắc tới những câu như “bán cho tiệm massage”... Họ không ngờ Trần Thị Đào có thể hiểu nội dung câu chuyện, sau khi biết ý đồ của đám người này Trần Thị Đào kéo Trần Thị Nhi chạy trốn khỏi khu vực dừng xe trên đường cao tốc.Đầu tháng 10, Hà Thị Lai liên lạc với Trần Thị Đào thông qua một người bạn của mình ở Việt Nam, đề nghị giúp cô có việc làm tốt. Sau ngày 20/10, Hà Thị Lai cùng hai người đàn ông họ Lục và họ Vương lái xe 9 chỗ đến Huệ Châu đón Trần Thị Đào, sau đó đi qua tỉnh Hà Nam đón Trần Thị Nhi rồi hướng thẳng đến tỉnh Quý Châu.

Được biết, hiện nay hai người đàn ông họ Lục và họ Vương đã bị giam giữ theo quy định của pháp luật, còn Hà Thị Lai, Trần Thị Đào và Trần Thị Nhi do nhập cư bất hợp pháp nên đang bị tạm giữ để tiếp tục điều tra.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm