Hai Đệ nhất Phu nhân Mỹ - Trung làm cầu nối nghệ thuật và giáo dục

08/04/2017 - 16:00
Bà Bành Lệ Viện và bà Melania Trump bày tỏ mong muốn thúc đẩy các mối quan hệ, tình hữu nghị song phương Mỹ - Trung thông qua giáo dục và nghệ thuật.
Ngày 7/4, Đệ nhất Phu nhân Trung Quốc Bành Lệ Viện đã cùng Đệ nhất Phu nhân Mỹ Melania Trump tới thăm trường trung học nghệ thuật Bak Middle ở thị trấn ven biển West Palm Beach, bang Florida, miền Đông Nam nước Mỹ.
de-nhat-phu-nhan-hai-nuoc-my-trung-5.jpg
Đệ nhất phu nhân Mỹ - Trung thăm trường nghệ thuật Bak Middle
Chuyến thăm trường Bak Middle của bà Melania và bà Bành kéo dài chưa đến một giờ nhưng vẫn đủ thời gian để họ tham quan các phòng học, thưởng thức các màn biểu diễn của nhiều học sinh và trò chuyện cùng các em. Bên cạnh đó, hai đệ nhất phu nhân còn dự một giờ học về chính trị và kinh tế, giải đáp một câu hỏi liên quan đến nghệ thuật và nhận được món quà kỷ niệm là bức vẽ của một học sinh.
de-nhat-phu-nhan-hai-nuoc-my-trung-1.jpg
Đệ nhất phu nhân hai nước nhận được món quà kỷ niệm là bức vẽ của một học sinh
Ở một lớp học, hai phu nhân đã cùng xem các học sinh trình bày những dự án về quan hệ quốc tế. Vợ ông Trump đã khen ngợi một nữ sinh khi cô bé nói rằng mình muốn sau này trở thành "một thượng nghị sĩ và có thể là tổng thống".
de-nhat-phu-nhan-hai-nuoc-my-trung-3.jpg
Bà Melania khen ngợi một nữ sinh
Một nam sinh lớp 8 thuộc lớp di sản Trung Quốc cũng đã nói chuyện với bà Bành bằng tiếng Hoa. Cậu bé sinh ra ở Mỹ nhưng có bố mẹ là đồng hương cùng tỉnh với đệ nhất phu nhân Trung Quốc. Bà Bành bày tỏ niềm vui khi nam sinh trên vẫn duy trì được tiếng mẹ đẻ và hiểu biết về các truyền thống quê hương. Trước khi chia tay, cậu bé còn đề nghị chụp ảnh cùng bà Bành để về khoe mẹ và một nhiếp ảnh gia Trung Quốc đã giúp nam sinh thực hiện ý nguyện này. Bà Melania cũng chụp ảnh riêng với cậu bé.
 
Phát biểu nhân chuyến thăm, Đệ nhất Phu nhân Trung Quốc cho rằng hai nước nên tăng cường đối thoại cũng như hợp tác trong lĩnh vực nghệ thuật, đồng thời bày tỏ hy vọng giáo viên và học sinh trường Bak Middle sẽ có nhiều đóng góp ý nghĩa lớn hơn nữa trong việc thúc đẩy các mối quan hệ, tình hữu nghị song phương thông qua giáo dục và nghệ thuật.
de-nhat-phu-nhan-hai-nuoc-my-trung-4.jpg
Bà Bành Lệ Viện bắt tay động viên một em nữ sinh
Ngôi trường nghệ thuật Bak Middle là lựa chọn phù hợp cho bà Bành tới thăm bởi bà từng theo học Học viện Âm nhạc Trung Quốc và là một ca sĩ hát nhạc dân ca đương đại thành danh trong nước. Bà Bành Lệ Viện hiện là Viện trưởng Viện Nghệ thuật quân giải phóng nhân dân Trung Hoa, mang hàm thiếu tướng của Lực lượng Văn công quân giải phóng nhân dân Trung Hoa.

Video chuyến thăm trường nghệ thuật Bak Middle của hai đệ nhất phu nhân:

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm