Hai điều phải biết trước khi quyết định phẫu thuật thẩm mỹ

25/10/2019 - 19:00
Khi tiếp cận với dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ, khách hàng cần lưu ý hai điều, thứ nhất là bác sĩ thực hiện phẫu thuật có chứng chỉ hành nghề hay không và cơ sở thực hiện có giấy phép hoạt động không để hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra.
Đây là thông tin được BS CKII Phạm Xuân Hùng, Trưởng Ban kiểm soát - Hội Phẫu thuật thẩm mỹ TP.HCM chia sẻ tại chương trình giới thiệu Hội nghị khoa học quốc tế thường niên lần thứ IV năm 2019 sẽ diễn ra tại TP.HCM vào ngày 7-8/12/2019.
 
Theo bác sĩ Hùng, bác sĩ thực hiện phẫu thuật có chứng chỉ hành nghề hay không và cơ sở thực hiện có giấy phép hoạt động không là hai điều mà bất cứ khách hàng nào cũng nên hỏi và biết trước khi quyết định phẫu thuật thẩm mỹ.
 
Tuy nhiên bác sĩ Hùng cũng cho rằng, trong y khoa, bao giờ cũng có rủi ro, nghĩa là kể cả khi thực hiện đúng các quy trình thì sự cố vẫn xảy ra. Không chỉ ở Việt Nam mà ở các nước tiên tiến trên thế giới cũng gặp phải. Quan trọng là phải nâng cao hơn nữa tay nghề, trình độ của bác sĩ phẫu thuật để có thể lường trước được những tai biến có thể xảy ra, khắc phục.
 
PGS.TS.BS Lê Hành, Chủ tịch Hội Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Việt Nam cho biết, để biết thông tin về các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có chứng chỉ hành nghề hay không thì người dân có thể tìm hiểu, tham khảo thông tin trên website của Hội. 
 
Khách hàng cần tìm hiểu kỹ thông tin trước khi quyết định phẫu thuật thẩm mỹ - Ảnh minh họa

 

Cũng theo bác sĩ Lê Hành, hiện nay đang xảy trình trạng các spa mở ra quá nhiều. Theo quy định thì các spa không được phép gây mê, thậm chí  gây tê vì có thể gây ra những phản ứng ảnh hưởng đến tính mạng con người. Tuy nhiên, thực tế hiện nay hoạt động của các spa đang “biến ảo khôn lường”.
 
Hội nghị khoa học quốc tế thường niên lần thứ IV năm 2019 do Hội Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Việt Nam (VSAPS) và Hội Phẫu thuật thẩm mỹ TP.HCM (HSAPS) phối hợp với một số đơn vị tổ chức. Hội nghị quy tụ hơn 500 bác sĩ là những chuyên gia thuộc các chuyên ngành liên quan đến phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ trong và ngoài nước.
 
Trong 2 ngày diễn ra, hội nghị sẽ giới thiệu các công trình khoa học nghiên cứu lâm sàng, cập nhật các kiến thức mới nhất của các chuyên gia trong nước và ngoài nước. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ hội nghị cũng có mổ thị phạm và thảo luận để phòng tránh, hạn chế tối đa rủi ro xảy ra trong phẫu thuật thẩm mỹ. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm