Hải Dương: Điều tra nguyên nhân bé gái 9 tuổi tử vong, mẹ nguy kịch

28/04/2018 - 20:50
Sau khi phát hiện 2 mẹ con chị Ng. có biểu hiện bất thường, người thân đã đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, sau khoảng 30 phút nhập viện thì cháu T. (9 tuổi) tử vong, còn chị Ng. vẫn trong tình trạng thần kinh bị kích động mạnh.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 11 giờ ngày 28/4, cháu Nguyễn Thị N. (SN 2006) vừa đi học về thì phát hiện cửa nhà bị khóa trái, gọi mãi nhưng không thấy mẹ là chị Nguyễn Thị Ng. (SN 1980, ở khu phố Đức Minh, phường Thanh Bình, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) phản hồi.

Sau đó, cháu N. đã chạy đi gọi bố về và phá cửa ra thì phát hiện chị Ng. đang trong trạng thái bị kích động mạnh, miệng chảy nhiều máu và đang nguy kịch, còn bé gái Nguyễn Thị Ánh T. (SN 2009, con gái chị Ng.) có dấu hiệu bất thường, ngất lịm nằm bên cạnh. Thời điểm này có bé trai 8 tháng tuổi (con trai út của chị Ng.) cùng ở nhà với mẹ.

88899_ehsa.jpg
Nhiều người vô cùng bàng hoàng khi sự việc xảy ra

Người dân đã nhanh chóng đưa chị Ng. và cháu Ánh T. đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương cấp cứu. Đồng thời đưa bé trai 8 tháng tuổi đi kiểm tra sức khỏe và thông báo cho các cơ quan chức năng.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Thắng - Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương - cho biết, vào khoảng 11h ngày 28/4, bệnh viện có tiếp nhận cháu Nguyễn Thị Ánh T. trong tình trạng mất ý thức, ngừng tim. Các bác sĩ đã dùng các thủ thuật ép tim ngoài lồng ngực, dùng thuốc để cấp cứu hồi sinh nhưng sau 30 phút, cháu đã tử vong.

Còn chị Ng. (mẹ cháu T.) vào viện trong tình trạng gọi hỏi không đáp ứng, luôn trong tình trạng kích thích mạnh, tinh thần hoảng loạn. “Trong quá trình cấp cứu, các bác sĩ không thấy xuất hiện mùi lạ từ cơ thể cháu bé. Do đó, về góc độ chuyên môn, chưa thể đánh giá ngay được việc mẹ cháu bé có cho cháu uống thuốc diệt cỏ hay không”, bác sĩ Thắng thông tin thêm.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Dân, Chủ tịch UBND phường Thanh Bình (TP Hải Dương), xác nhận thông tin trên và cho biết, theo nắm bắt từ phía chính quyền về vụ việc trên, sau khi sinh con khoảng 3 tháng, chị Ng. phát hiện mình bị ung thư nên dẫn đến trầm cảm.

“Trưa ngày 28/4, khi xảy ra sự việc trên, nhiều khả năng chị Ng. nghĩ quẩn nên đã cho con gái uống thuốc nghi là thuốc diệt cỏ dẫn đến bé gái bị tử vong, sau đó người phụ nữ này đã cắn lưỡi tự tử nhưng không chết, hiện đang được cấp cứu ở bệnh viện. Thời điểm xảy ra vụ việc, chồng nạn nhân đang đi làm thợ xây, không có nhà”, ông Dân chia sẻ.

Được biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, người thân đã đưa con út của nạn nhân đi Hà Nội để kiểm tra, xét nghiệm xem có chất độc trong người hay không, nhưng cháu bé may mắn không nhiễm độc.

Sau khi hoàn thiện các thủ tục cần thiết, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể cháu T. cho gia đình lo hậu sự. Trong chiều nay, thi thể nạn nhân được hỏa táng tại Nhà hóa thân Hoàn vũ (TP Hải Dương).

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm