Hải Dương tổ chức Ngày Phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp 2019

01/08/2019 - 17:09
Hội LHPN tỉnh Hải Dương vừa tổng kết, đánh giá các mô hình phát triển kinh tế, biểu dương phụ nữ làm kinh tế giỏi giai đoạn 2011- 2019 và tổ chức Ngày Phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp năm 2019.
Nâng cao vai trò phụ nữ trong thực hiện đề án phát triển kinh tế của tỉnh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội LHPN tỉnh Hải Dương.
 
Từ năm 2011 đến nay, các cấp Hội phụ nữ tỉnh Hải Dương đã phối hợp với các ngành chức năng tổ chức được 7.000 buổi tập huấn kỹ thuật sản xuất trồng trọt chăn nuôi, hơn 600 lớp dạy nghề cho hội viên. Cùng với đó tạo điều kiện cho gần 70 nghìn lượt hội viên vay vốn với số tiền hơn 2.600 tỷ tiền đồng phát triển sản xuất và đã có hơn 20 nghìn hộ do phụ nữ làm chủ thoát nghèo. 
 
Đến tháng 7/2019, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã xây dựng 85 mô hình sản xuất, kinh doanh với sự tham gia của trên 4.000 hộ hội viên bằng hình thức liên kết sản xuất, tổ hợp tác... Toàn tỉnh có 12 câu lạc bộ doanh nghiệp nữ, thu hút hơn 900 chị em tham gia. Trong những năm qua, các cấp hội đã có nhiều hoạt động hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế như vay vốn ưu đãi, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, dạy nghề... 
 
hai-duong-4.jpg
Toàn cảnh Hội nghị “Tổng kết các mô hình phát triển kinh tế, biểu dương phụ nữ làm kinh tế giỏi và Ngày phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp”

 

Cùng với đó, các hoạt động tuyên truyền, động viên, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp cũng được các cấp hội đề cao. Điển hình là cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp cho phụ nữ năm 2019". Sau 3 tháng phát động cuộc thi, Ban tổ chức nhận được 19 ý tưởng ở lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi theo hướng sản xuất sạch; 9 ý tưởng trong sản xuất, chế biến thực phẩm, hàng tiêu dùng; 17 ý tưởng thuộc lĩnh vực dịch vụ, thương mại, 2 ý tưởng về giáo dục và 1 ý tưởng về vệ sinh môi trường. Các ý tưởng khởi nghiệp phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, nhiều ý tưởng có thể đầu tư, phát triển lâu dài...
 
hai-duong-2.jpg
4 ý tưởng sáng tạo, khởi nghiệp xuất sắc năm 2019 được trao giải A. Ảnh: Báo Hải Dương

 

Sáng ngày 31/7, Hội LHPN tỉnh hải Dương tổ chức Hội nghị “Tổng kết các mô hình phát triển kinh tế, biểu dương phụ nữ làm kinh tế giỏi và Ngày phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp”; khen thưởng 8 tập thể, 5 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào phụ nữ phát triển kinh tế bền vững và trao giải cho các ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc, trong đó có 4 giải A và 5 giải B.
 
hai-duong-1.jpg
Ngày Phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp tỉnh Hải Dương với sự tham gia hội phụ nữ 12 huyện/ thành phố trong tỉnh

 

Song song với chương trình hội nghị, Ngày Phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp tỉnh Hải Dương cũng được tổ chức, với sự tham gia của 12 gian hàng của hội phụ nữ 12 huyện/ thành phố trong tỉnh, giới thiệu các sản phẩm nông sản sạch, các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm may mặc, một số đặc sản địa phương... Đây là cơ hội cho các mô hình, các cá nhân giao lưu, học hỏi kinh nghiệm khởi nghiệp kinh doanh và kết nối giao lưu thương mại.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm