Hai mẹ con bắt giam 6 cán bộ, dọa nổ bình gas bị khởi tố

02/05/2017 - 23:07
Khi cán bộ phường yêu cầu kiểm tra vì lấn chiếm đất bệnh viện, bà Lệ cùng 2 con trai khóa cửa nhốt nhóm người này và đe dọa cho nổ bình gas nếu có lực lượng giải cứu.

Ngày 2/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa  tỉnh Đồng Nai ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hai đối tượng là bà Trần Mỹ Lệ (SN 1972, ngụ khu phố 2, phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa) và Đỗ Hoàng Long (SN 1995, con trai bà Lệ, ngụ cùng địa chỉ) về hành vi Bắt giữ người trái pháp luật.

images.jpg
 Ảnh minh họa.

Trước đó, sáng 21/4, tổ công tác gồm 6 người của UBND phường Long Bình Tân và công an phường nhận được thông tin gia đình bà Lệ xây nhà lấn chiếm khu đất của Bệnh viện điều dưỡng (khu phố 2, phường Long Bình Tân) nên đến kiểm tra.

Khi các cán bộ đến nhà, bà Lệ mở cửa để 6 cán bộ phường vào trong rồi khóa chặt cửa, không cho ra ngoài. Đồng thời, bà Lệ yêu cầu tổ công tác xuất trình giấy tờ kiểm tra nhà.

Thấy thái độ bất hợp tác và có phần quá khích của mẹ con bà Lệ, nhóm cán bộ yêu cầu bà mở cửa nhưng không thành. Sáng cùng ngày, UBND phường Long Bình Tân cử cán bộ xuống thuyết phục bà Lệ thả người nhưng bà này không chấp nhận.

Đến trưa ngày 21/4, Công an TP Biên Hòa có mặt tại hiện trường và yêu cầu bà Lệ cùng 2 con trai của bà thả các con tin. Mẹ con bà Lệ không hợp tác và yêu cầu được làm việc trực tiếp với Giám đốc Công an Đồng Nai. Gia đình bà này cũng đe dọa cho nổ bình gas đã chuẩn bị sẵn nếu có lực lượng chức năng can thiệp.

Sau nhiều lần thương thuyết bất thành, lực lượng Công an TP Biên Hòa buộc khống chế bà Lệ cùng 2 con trai bà này rồi giải thoát 6 cán bộ phường Long Bình Tân.

Sau quá trình xác minh làm rõ, cơ quan chức năng cho biết, gia đình bà Lệ đã tổ chức xây dựng tường bao lấn chiếm đất dự án Bệnh viện điều dưỡng và lấn chiếm suối. Tổng diện tích lấn chiếm gần 300 m2.

Liên quan đến hành vi bắt người trái pháp luật nêu trên, công an TP Biên Hòa quyết định khởi tố tạm giam 3 tháng đối với bà Trần Mỹ Lệ riêng đối tượng Long được tại ngoại vì lí do mắc bệnh hiểm nghèo.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm