Hai mỹ nhân Việt vượt nợ nần tai tiếng để vang danh

15/11/2016 - 08:10
Đó là hai Hoa hậu có xuất thân “trâm anh - thế phiệt” thuộc hàng nhất nhì “làng” Hoa hậu Việt Nam nhưng cuộc đời của họ thật khó tưởng tượng lại nhiều tai tiếng “oan gia” mà tạo thành sóng gió kinh khủng đến vậy, đó là Hà Kiều Anh và Thu Thủy.

Nhân gian ai cũng cho rằng cứ người đẹp ắt hẳn sẽ sung sướng hơn người, ăn ngon mặc đẹp và được ở lầu son gác tía, váy áo rộn ràng nhưng có những sự thật ngỡ ngàng hơn thế! Để có được chỗ đứng vững chắc trong lòng người hâm mộ, các người đẹp đã phải trải qua nhiều thử thách cam go từ đời sống. Có thể thấy điều này rất rõ trong “hành trình” của Hoa hậu Hà Kiều Anh và Hoa hậu Thu Thủy, hai trong số những người đẹp - Hoa hậu gặp nhiều bất trắc nhất trong cuộc đời qua chặng thời gian đã qua.

Hà Kiều Anh: Cái gì kinh khủng nhất với người con gái cũng đã trải qua

Phải nói rằng, Hà Kiều Anh là một trong những người phụ nữ “ăn” về hậu vận. Bởi tới nay, tròn 40 tuổi chị như đóa hoa viên mãn tròn đầy khi đã “đong” đủ những nỗi đớn đau và can đảm đi qua để rồi được nhận lấy những ngọt lành xứng đáng.

Trước đó, chị đã trải qua những nhọc nhằn cơ cực nhất, kinh khủng nhất mà bất cứ cô gái nào dẫu có “các vàng” cũng chẳng dám đánh đổi để bước tới.

Hà Kiều Anh đăng quan Hoa hậu Việt Nam năm 1992

Cho tới nay, câu chuyện về cô bé Kiều Anh mảnh mai, gày gò mới 5 tuổi đã phải rời xa tổ ấm bởi cha mẹ chia lìa, bị rơi vào cảnh cùng quẫn, đi ăn nhờ ở đậu, mỗi bữa ăn lưng cơm với nước sôi cho muối trắng vào chan, bữa nào “sang - chảnh” lắm, mà cũng hiếm hoi là chia đôi quả trứng luộc với mẹ hẳn sẽ làm biết bao người phụ nữ phải kìm giọt nước mắt thương cảm. Rồi lớn hơn một chút phải làm thêm kiếm kế sinh nhai với những việc như: cuốn nhang, cuộn thuốc lá, làm đèn lồng… Thậm chí, có những lúc tủi thân rơi vào cảnh con riêng - con chung bởi mẹ đi bước nữa.

Khi đã được “thành danh”: phút chốc từ một cô bé tuổi trăng, được khuyên là không nên đi thi vì biết chắc sẽ “trượt vỏ chuối” mà được đăng quang Hoa hậu Hà Kiều Anh mới chỉ được “nếm mùi” sung sướng một chút, lập tức bao nhiêu cú sốc bủa vây: hết “dính” vào tin đồn buôn lậu, rồi bồ bị đi tù lại bị “khui” những chuyện hở ngực, bị loan tin có “phim mát”… mà toàn là những hình ảnh lấy từ hậu trường các tác phẩm chị tham gia như chụp ảnh mẫu, đóng phim “Lục Vân Tiên”. Cho tới lúc đóng phim cùng nam diễn viên nổi tiếng đình đám thời bấy giờ là Chi Bảo thì bị tung tin là “ăn ở cùng nhau”, bị ghen tuông này nọ… Thời đó, báo chí còn chưa đa chiều và nhiều vô số như bây giờ nhưng những thông tin  như vậy cũng phủ khắp các sạp báo từ thành phố tới thị trấn…

Nhiều người từng yêu quý cô Hoa hậu có học thức: sinh viên Trung cấp thanh nhạc năm thứ nhất của Nhạc viện TP Hồ Chí Minh, lại con nhà gia thế, cháu ngoại của vị nguyên là thứ trưởng Bộ Xây dựng và cháu nội của một vị nguyên là Đại sứ Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc, cha mẹ đều đỗ Đại học (thế hệ đó lượng người đỗ Đại học không nhiều như bây giờ) đã thắc mắc không ngừng khi đọc thông tin về Hà Kiều Anh sau hết những sự vụ lùm xùm này tới sự vụ lùm xùm khác: Tại sao lại lạ vậy? Tại sao có xuất thân dòng dõi, lại danh giá mà lại có tuổi thơ cơ cực vất vả đến thế? Tại sao lại mắc vào nhiều chuyện kinh khủng đến vậy?

Hà Kiều Anh với hạnh phúc hiện tại

Còn giờ đây, sau những nỗ lực tự thân Hà Kiều Anh không những đứng vững trên đôi chân của mình mà chị còn rất hạnh phúc, viên mãn. Nhìn lại hành trình đã qua của Hà Kiều Anh, chắc hẳn trong chúng ta không ít người cảm thấy ngưỡng mộ thực sự, ít nhất là chị đã rất vững vàng vượt qua những sóng gió dâu bể từ miệng đời.

Thu Thủy: Nợ nần và vạ miệng

Trong số rất nhiều các “tội vạ” mà người nổi tiếng gặp phải thì “tội”… vạ miệng ít người mắc phải; nếu có cũng chỉ đôi lần nhưng riêng với Hoa hậu Thu Thủy thì lại “quá tam ba” bận.

Nói như dân gian: không rõ vận hạn thế nào, hoặc có thể bởi chị bộc trực và hay giãi bày thẳng thật những suy nghĩ của mình. Trong khi đó, những thị phi, soi mói, áp lực dành cho vương miện Hoa hậu nói riêng và cho người nổi tiếng nói chung của công chúng mà theo Thủy nó rất bất công và những người nổi tiếng phải nỗ lực phấn đấu gấp trăm lần.

Thu Thủy đăng quang Hoa hậu năm 1994

Điều hài hước ở đây là Thu Thủy được sinh ra trong một gia đình trí thức chuyên về ngôn ngữ học: bố mẹ chị đều là cán bộ nghiên cứu của Viện Ngôn ngữ học; bố là giáo sư ngôn ngữ học và từng là Phó viện trưởng tại Viện Ngôn ngữ học; mẹ chị là Tiến sĩ, một soạn giả từ điển ngôn ngữ. Bản thân Thu Thủy cũng là sinh viên của Trường Đại học Ngoại giao và chị từng tham gia làm báo... Thế nhưng, không hiểu bắt nguồn từ đâu mà mỗi lời nói của chị, dù là trả lời phỏng vấn hay viết trên trang cá nhân đều bị “đưa lên bàn cân”.

Từ một câu trả lời phỏng vấn về vẻ đẹp bề ngoài của phái đẹp như: “Bản thân cái đẹp đã là một tài năng” tới quan điểm về việc… “bình đẳng giới” như “Tiền bạc, địa vị, danh vọng, đàn ông… nếu tôi muốn thì đều có được rất dễ dàng. Tôi chẳng cần phải cố gắng nhiều lắm, thế nên có những khi ngông cuồng tôi nghĩ là mình muốn gì cũng được...” đều gây nên những ý kiến trái chiều và “gây bão” trên cộng đồng mạng như một đề tài châm biếm, nói mát…

Đến những trường hợp vô thưởng vô phạt như khi trả lời phỏng vấn: “Tôi rất thích hình ảnh anh hùng ưa phiêu lưu Lệnh Hồ Xung, đánh đông dẹp bắc chán chê, cuối cùng chỉ để về vẽ lông mày cho người con gái mình yêu...và lập tức Thu Thủy bị “mắng mỏ” thậm tệ với lý do: “đọc nhiều sách nên ‘ngộ chữ” nhầm lẫn giữa những nhân vật văn học.

Cho tới những chuyện cũng gọi là “cho vui” khi viết trên trang cá nhân về nhân vật nổi tiếng cũng bị mang ra “mổ xẻ - dè bỉu - tranh cãi” khi nhận xét: "Chả ai dại mồm đi chê Brad Pitt xấu, nhưng cái đẹp khi đã được nâng lên một tầm cao nhất định, có một lượng fan hâm mộ nhất định, thường phải chuyển tải một thông điệp nào đó, chẳng hạn như những giai điệu đẹp của The Beatles ngày nào đã thổi niềm tin vào một thế hệ thanh niên lạc lối, cặp chân dài hay bộ ngực của những minh tinh siêu mẫu trở thành ngôi sao dẫn đường cho những chiến dịch phòng chống ung thư hay giảm đói nghèo ở tận châu Phi. Trong khi đó, vẻ đẹp của Brad Pitt, người hùng thành Troy thuở nào, giờ đây chưa bao giờ mịt mờ về mặt thông điệp đến thế".

Cạnh đó, công việc kinh doanh cũng khiến chị gặp bao lo toan, chật vật; Thậm chí, chị còn từng bị vướng vào nghi án "nợ nần". Thế nhưng, cho đến nay, qua thời gian, chúng ta đã thấy, những gì Thu Thủy nói có vẻ không chỉ bởi ngông cuồng nhất thời. 

Ngoài những nhầm lẫn và đôi chút bốc đồng, giờ đây Thu Thủy đã có được những gì chị muốn: sự nghiệp, con cái, lấy lại danh tiếng và vị trí của mình sau những “sóng gió” dư luận.

Hoa hậu Thu Thủy trẻ trung và quý phái

Không còn những ngày khốn đốn vì tiền, Thu Thủy bây giờ đã là một bà chủ sang trọng và quý phái. Hạnh phúc với chị cho đến lúc này có vẻ mong manh nhưng rồi với nhan sắc ấy, tài năng ấy và nguồn năng lượng sống mãnh liệt, rồi chị sẽ lại có tròn vẹn hạnh phúc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm