Hai nữ phi hành gia sắp đi bộ ngoài không gian trong 7 giờ

17/03/2019 - 13:35
Lịch sử sắp ghi dấu thành tựu mới khi 2 nữ phi hành gia người Mỹ Christina Koch và Anne McClain sắp đi bộ cùng nhau bên ngoài Trạm không gian quốc tế (ISS) trong khoảng 7 tiếng ngày 29/3 tới. Ngoài ra, người phụ nữ phá kỷ lục thế giới về tính số Pi, nữ diễn viên Amber Heard thúc đẩy bình đẳng giới là những tin giới nổi bật ngày 17/3.
1, Cách đây gần 35 năm, phi hành gia Liên Xô Svetlana Savitskaya đã trở thành người phụ nữ đầu tiên đi bộ một mình ngoài không gian. Tiếp nối thành công đó, lịch sử ngành vũ trụ tiếp tục chứng kiến 2 nữ phi hành gia người Mỹ Christina Koch và Anne McClain sắp đi bộ cùng nhau bên ngoài Trạm không gian quốc tế (ISS) trong khoảng 7 tiếng vào ngày 29/3 tới để thay hệ thống pin lắp từ năm ngoái.
 
 
christina-koch-anne-mcclain-1.jpg
2 nữ phi hành gia Christina Koch và Anne McClain

  

Hỗ trợ từ trái đất cũng là 2 nữ chuyên gia Mary Lawrence và Kristen Facciol thuộc Cơ quan Không gian Canada liên lạc từ Trung tâm không gian Johnson của NASA ở Texas (Mỹ).
 
2, Emma Haruka Iwao, một nhân viên Google từ Nhật Bản, đã tính được số Pi lên đến 31 nghìn tỷ chữ số nhờ sự trợ giúp của dịch vụ điện toán đám mây, vượt xa kỷ lục trước đó là 22 nghìn tỷ. Iwao dùng đến 170 terabyte dữ liệu và 25 máy ảo, mất tổng cộng 121 ngày để hoàn thành phép tính toán số Pi. Để dễ so sánh, 20.000 bản nhạc chiếm một terabyte.
 
 
emma-haruka-iwao.jpg
Emma Haruka Iwao

 

Pi là giá trị bạn nhận được khi chia chu vi của một đường tròn với đường kính của đường tròn đó. Các chữ số đầu tiên được biết đến là 3,14, nhưng do Pi là số vô tỷ, phần thập phân của nó sẽ kéo dài vô hạn. Việc mở rộng chuỗi chữ số đã biết trong số Pi là rất khó vì chúng không tuần hoàn. Pi rất quan trọng trong kỹ thuật, vật lý, siêu máy tính và thám hiểm không gian, bởi giá trị của nó có thể dùng để tính toán cho sóng, vòng tròn và hình trụ.
 
3, Nữ diễn viên Amber Heard (32 tuổi) đã thực hiện bộ ảnh đẹp một cách lạ lẫm cho tờ tạp chí Wonderland (Mỹ). Bên lề buổi chụp hình, nữ diễn viên cũng chia sẻ về những hoạt động xã hội mà cô tham gia với mong muốn thúc đẩy bình đẳng giới, chống bạo lực đối với nữ giới. Những người phụ nữ mà cô ngưỡng mộ là nhà nhân quyền gốc Palestine Yassmeen Mjalli và giáo sư Michel Dauber của Đại học Stanford (Mỹ). Họ là những người đã lên tiếng về quyền bình đẳng của phụ nữ trước những bất công trong xã hội hiện đại. Với Heard, họ "mới là người xứng đáng được nhận sự chú ý, tán dương từ công luận".
 
 
amber-heard.jpg
Amber Heard

  

Năm 2016, trong một khảo sát về tỉ lệ vàng trên khuôn mặt của các ngôi sao nữ, được tiến hành bởi một trung tâm thẩm mỹ ở London (Anh), Amber Heard đã được chấm điểm cao nhất với 91,85% đường nét trên gương mặt cô gần đạt tới tỉ lệ vàng chuẩn mực mà người Hy Lạp cổ đại từng sáng tạo ra.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm